Cà Mau: Xác định được nhân thân bệnh nhân 15 tuổi người Đài Loan bị bỏ rơi

Gia Bách
Gia Bách
19/09/2020 19:30 GMT+7

Công an tỉnh Cà Mau đã xác định được thân nhân của bệnh nhân 15 tuổi người Đài Loan bị bỏ rơi ở Bệnh viện đa khoa Cà Mau.

Liên quan đến bệnh nhân 15 tuổi người Đài Loan bị bỏ rơi, không người nuôi dưỡng, ngày 19.9, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Công an tỉnh Cà Mau có báo cáo về việc xác minh thân nhân, lai lịch của bệnh nhân này.
Theo đó, bệnh nhân Wang Yuan, người Đài Loan (15 tuổi) có cha là Wang Junkai, nghề nghiệp là giáo viên, ngụ TT.Tianzhong, H.Changhua, Puyen, Đài Loan.
Ngoài ra, Wang Yuan còn cung cấp thêm địa chỉ trường mà Wang Yuan từng đi học (12, ngõ 93, đoạn 3, đường Zhong xiao, quận Sanchong, TP.Đài Bắc). Tuy nhiên, Công an Cà Mau cũng cho biết là qua phối hợp với Cục quản lý xuất nhập cảnh, kiểm tra trên hệ thống quản lý xuất nhập cảnh không có thông tin của Wang Yuan.
Từ báo cáo của Công an Cà Mau, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản gửi đến Sở Ngoại vụ TP.HCM cùng phối hợp với Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM xác minh tình trạng nhân thân, quốc tịch của Wang Yuan, để phối hợp xử lý.
Như Thanh Niên thông tin, ngày 31.5, Bệnh viện đa khoa Cà Mau tiếp nhận một bệnh nhân người nước ngoài ngất xỉu tại hành lang của bệnh viện, đưa vào điều trị cấp cứu.
Sau đó, bệnh viện xác định bệnh nhân tên Wang Yuan (15 tuổi, người Đài Loan). Trên tay của Wang Yuan có gắn catheter (dụng cụ tiêm vào tĩnh mạch để truyền nước, thuốc vào cơ thể người bệnh - PV) và bệnh nhân được chẩn đoán hen phế quản bội nhiễm.
Qua khai thác tiền sử, bệnh nhân Wang Yuan đã nhập cảnh vào Việt Nam hơn 1 năm. Wang Yuan trước đây có tiền sử bệnh hen phế quản, được mẹ dẫn từ TP.HCM đến Bệnh viện đa khoa Cà Mau và bỏ lại.
Vụ việc được báo đến Sở Y tế Cà Mau và Sở này có văn bản gửi Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau đề nghị xem xét, tiếp nhận bệnh nhân Wang Yuan vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau nuôi dưỡng sau khi kết thúc điều trị tại bệnh viện; đồng thời đề nghị Công an tỉnh Cà Mau thẩm tra, xác minh lai lịch của bệnh nhân 15 tuổi người Đài Loan để giúp việc lập hồ sơ quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.