Cấp phó chủ tịch UBND TP.HCM trở lên sai phạm sẽ do T.Ư xử lý

Trung Hiếu
Trung Hiếu
16/10/2019 16:48 GMT+7

Ủy viên Bộ chính trị , Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho hay cùng với T.Ư thì việc xử lý cán bộ sai phạm cũng được TP.HCM thực hiện rất quyết liệt và bước đầu đạt hiệu quả.

Sáng 16.10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM (đơn vị bầu cử số 3) tiếp xúc cử tri ở Q.Bình Tân.

Dự buổi tiếp xúc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; trung tướng Lâm Quang Đại, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân; ông Nguyễn Phước Lộc, Phó ban Dân vận T.Ư; bà Phan Thị Bình Thuận, Phó giám đốc Sở Tư pháp.

Cử tri Lê Thiếu Sơn (P.Bình Trị Đông B) cho biết ở nơi ông ở, có những khu phố nước ngập cả tháng trời, tràn vào nhà gây ảnh hưởng đến đời sống người dân. “Nước hôi thối không biết thế nào mà kể, xe cộ đi qua chết máy. Vấn đề này tôi đã phản ánh lên quận nhiều lần rồi nhưng không thấy chuyển biến”, ông Lê Thiếu Sơn nói.

Cử tri Phan Đăng Phú (P.Bình Hưng Hòa B) cho hay vừa qua việc chống tham nhũng được cơ quan T.Ư làm rất quyết liệt nhưng ở TP.HCM làm không quyết liệt. Đơn thư tố cáo của người dân gửi lên thì bị cơ quan TP.HCM đùn đẩy và không giải quyết triệt để. “Đề nghị công bố từ năm 2018 đến nay TP đã xử lý bao nhiêu vụ tham nhũng, cán bộ sai phạm bị xử lý”, ông Phan Đăng Chú yêu cầu.

Cử tri Lê Thiếu Sơn phát biểu tại hội nghị

Ảnh: Trung Hiếu

Liên quan đến vấn đề này, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho hay thời gian vừa qua T.Ư quyết liệt xử lý sai phạm của cán bộ và đã kỉ luật 70 cán bộ cấp T.Ư, trong đó có cả thành viên Bộ Chính trị, Ủy  viên T.Ư Đảng, các bộ trưởng…

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết TP.HCM cũng rất quyết liệt trong việc xử lý cán bộ sai phạm. Tuy nhiên với những cán bộ từ cấp Phó chủ tịch UBND TP.HCM trở lên, nếu có sai phạm sẽ do T.Ư xử lý, TP.HCM có trách nhiệm cung cấp các hồ sơ và nội dung liên quan vụ việc.

Liên quan đến việc xử lý cán bộ sai phạm ở TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết TP.HCM có Quy chế 1374 tiếp nhận phản ánh báo chí, người dân… Trong 9 tháng năm 2019, TP.HCM đã tiếp nhận hơn 1.200 tin báo, xử lý hơn 900 tin, qua đó đã kỷ luật 4 tổ chức đảng, 102 đảng viên, 75 công chức bị kỉ luật

Yêu cầu Q.Bình Tân nhanh chóng kiểm tra thông tin nước sinh hoạt “vàng khè”

Tại hội nghị, cử tri Trần Kiều Vũ (P.Bình Hưng Hòa B) nêu lên thực trạng nhiều cơ sở, doanh nghiệp ở H.Bình Chánh, nơi giáp ranh với chỗ nhà ông Vũ, xả thải trực tiếp xuống kênh rạch gây ra ô nhiễm môi trường.

Đáng chú ý, ông Trần Kiều Vũ nêu tình trạng nước sạch do Công ty CP cấp nước Chợ Lớn cung cấp ở địa bàn Q.Bình Tân bị ô nhiễm và nhiều lần được người dân phản ánh. “Nước khu vực nhà tôi và các hộ dân xung quanh nếu lấy cục bông gòn nhét vô vòi xả nước ra chỉ một lát là cục bông gòn vàng khè. Chưa kể nước máy ở khu vực Q.Bình Tân có mùi flo rất nặng”, ông Trần Kiều Vũ nói.

Chủ tịch UBND Q.Bình Tân Lê Văn Thinh trả lời ý kiến cử tri nêu 

Ảnh: Trung Hiếu

Theo ông Trần Kiều Vũ, sau khi ông phản ánh, có một nhân viên của Công ty CP cấp nước Chợ Lớn xuống kiểm tra lại khẳng định rằng nước không bị ô nhiễm và nằm trong ngưỡng cho phép. Từ đó ông này mong TP.HCM và Q.Bình Tân kiểm tra, xử lý vấn đề này.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND Q.Bình Tân, cho biết sẽ ghi nhận ý kiến này và trong tuần tới quận cùng với Công ty cổ phần cấp nước Chợ Lớn, UBND P.Bình Hưng Hòa B và cử tri tiến hành kiểm tra, lấy mẫu đưa tới Viện Pasteur xét nghiệm để có giải pháp xử lý.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Q.Bình Tân phối hợp với Công ty CP cấp nước Chợ Lớn rà soát ngay tức thời, công bố ngay chỉ số, chất lượng nước sạch cho người dân biết. Việc làm này cần phải có sự chứng kiến của Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM để có sự giám sát về chỉ số, ngưỡng an toàn của nước sạch khu vực này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.