Chủ nhóm trẻ Đô Mi Son ‘ám ảnh’ trước cái chết của bé trai 15 tháng tuổi

03/11/2019 12:39 GMT+7

Chủ nhóm trẻ gia đình Đi Mi Son nói rằng bà bị ám ảnh sau cái chết của bé trai 15 tháng tuổi nên không còn tâm trí nào để nhận trông giữ trẻ dù cơ sở mới mở chưa được 2 tháng.

Sáng 3.11, lãnh đạo UBND P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM, cho biết nhóm trẻ gia đình Đô Mi Son đã tạm ngưng hoạt động sau sự cố bé trai 15 tháng tử vong tại cơ sở hôm 1.11.
Trong chiều cùng ngày, chủ cơ sở đã thông báo cho phụ huynh các bé còn lại đến đón con về và không nhận giữ trẻ trong các ngày tiếp theo.
Theo thông tin ban đầu, bà Nguyễn Kim Loan, chủ nhóm trẻ gia đình Đô Mi Songiáo viên về hưu cùng 2 bảo mẫu khác nhận trông giữ 9 trẻ cho các phụ huynh ở gần nhà. Giữa tháng 9.2019, bà Loan nộp hồ sơ mở lớp mẫu giáo độc lập nhưng Phòng GD - ĐT Q.Bình Tân thẩm định không đủ điều kiện. Sau đó, nữ giáo viên về hưu chuyển sang đăng ký hoạt động nhóm trẻ gia đình.
“Phòng GD - ĐT hay phường có không cho tôi làm nữa thì cũng là chuyện đương nhiên. Mấy ngày nay tôi bị suy sụp, ám ảnh và áp lực lắm rồi nên không còn tâm trí nào để nhận trông giữ trẻ nữa”, bà Loan nói lý do giải thể nhóm trẻ gia đình.
Lãnh đạo UBND P.Bình Hưng Hòa A cho biết theo quy định, nhóm trẻ gia đình do phường quản lý. Nghị định 135 năm 2018 của Chính phủ về đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục quy định nhóm trẻ gia đình chỉ được nhận trông giữ tối đa 7 trẻ. Ngoài yêu cầu cơ sở vật chất đảm bảo nhu cầu vui chơi của trẻ thì người chăm sóc phải có đủ sức khỏe, năng lực chịu trách nhiệm dân sự và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em.
Trả lời câu hỏi của Thanh Niên vì sao quy định cho phép giữ tối đa 7 trẻ nhưng thực tế nhóm trẻ gia đình lại nhận trông 9 trẻ, lãnh đạo P.Bình Hưng Hòa A nói rằng thời điểm tổ giáo dục phường thẩm định hồ sơ ngày 10.10, cơ sở chỉ nhận 6 trẻ. Đồng thời, chủ nhóm trẻ gia đình cũng làm cam kết không nhận trẻ nhiều hơn quy định.
“Trong tuần sau, phường sẽ lập kế hoạch kiểm tra, tập huấn cho các nhóm trẻ gia đình trên địa bàn phường bao gồm giáo viên và chủ cơ sở”, đại diện UBND P.Bình Hưng Hòa A thông tin.
Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 1.11, bảo mẫu nhóm trẻ gia đình Đô Mi Son không thấy cháu Đ.D.B (sinh tháng 7.2018) dậy nên đến xem thì phát hiện người cháu tím tái, không có phản ứng nên báo gia đình cháu. Sau khi đưa vào Phòng khám đa khoa Bình Tân để cấp cứu, bác sĩ trực thông báo cháu đã chết trước đó.
Công an Q.Bình Tân đã xuống hiện trường, khám nghiệm pháp y để điều tra nguyên nhân tử vong. Tối cùng ngày, cha mẹ cháu B. đưa thi thể con về Bình Định lo hậu sự
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.