Công an liên tục tuần tra, đưa người sống lang thang ở TP.HCM rời khỏi đường phố

Trác Rin
Trác Rin
26/08/2021 08:06 GMT+7

Công an P.Võ Thị Sáu (Q.3, TP.HCM) tuần tra liên tục, nhằm kịp thời phát hiện những người sống lang thang, cơ nhỡ trên các tuyến phố, con hẻm..., lập hồ sơ đưa về các cơ sở bảo trợ xã hội.

Ngày 25.8, PV Thanh Niên đi cùng tổ công tác của Công an P.Võ Thị Sáu (Q.3, TP.HCM) phối hợp lực lượng quân đội, thực hiện tuần tra liên tục ở các tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, Võ Văn Tần, Bà Huyện Thanh Quan, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Cách Mạng Tháng 8…, phát hiện 9 trường hợp người sống lang thang, cơ nhỡ, sau đó đưa về trụ sở UBND P.Võ Thị Sáu (Q.3).

Covid-19 sáng 26.8: Cả nước 381.363 ca nhiễm, 169.921 ca khỏi

Tại trụ sở UBND P.Võ Thị Sáu, những người sống lang thang, cơ nhỡ sẽ được test nhanh Covid-19 và ma túy. Sau đó, cán bộ phường sẽ lập hồ sơ, đưa họ đến các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn TP.HCM.
Dịch bệnh hoành hành, những người sống lang thang, không có nơi cư trú ổn định thường chọn vỉa hè nhà dân, trạm xe buýt hoặc gầm cầu làm nơi ở và ăn uống tạm bợ qua ngày.

Nam thanh niên (khoảng 30 tuổi), không có giấy tờ tùy thân được tổ công tác đưa lên xe chuyên dụng, sau đó chở về trụ sở UBND P.Võ Thị Sáu (Q.3)

Ảnh: Trác Rin

“Quê tui ở Bến Tre. Tui lên Sài Gòn lượm ve chai và bị mất giấy tờ tùy thân mấy tháng trước rồi. Những ngày qua tui ăn mì gói, ngủ lề đường sống qua ngày”, ông Trần Minh Đức (51 tuổi, quê Bến Tre), chia sẻ với PV Thanh Niên tại trụ sở UBND P.Võ Thị Sáu.

Phát hiện người phụ nữ chở con nhỏ di chuyển ngoài đường, các cán bộ công an tỏ ra lo lắng cho sức khỏe của đứa trẻ, sau đó thuyết phục 2 mẹ con về trụ sở ủy ban phường để được hỗ trợ

Ảnh: Trác Rin

Một chiến sĩ khiêng xe đạp của 2 mẹ con lên xe chuyên dụng để chở về trụ sở UBND P.Võ Thị Sáu. Lúc này khoảng 17 giờ (25.8), tuyến đường Hai Bà Trưng hầu như không có người

Ảnh: Trác Rin

Như Thanh Niên thông tin, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, cho hay Sở LĐ-TB-XH đã chuẩn bị 2 cơ sở để tiếp nhận ban đầu những người này, gồm: Cơ sở tư vấn và cai nghiện Bình Triệu (địa chỉ 30 đường số 5, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức) và Trung tâm hỗ trợ xã hội (463 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh).
Đối với người có giấy xét nghiệm dương tính với Covid-19 và có sử dụng chất ma túy thì chuyển vào trung tâm cách ly tập trung F0 (463 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh) để được chăm sóc, điều trị.

Ông Trần Minh Đức (51 tuổi, quê Bến Tre), nghỉ ngơi tại trạm xe buýt trên đường Bà Huyện Thanh Quan (Q.3) thì được tổ công tác phát hiện. Vì xe đẩy quá lớn nên không thể cho lên xe chuyên dụng, sau đó ông Đức đề nghị ông tự đạp xe đến trụ sở UBND P.Võ Thị Sáu

Ảnh: Trác Rin

Tổ công tác của Công an P.Võ Thị Sáu (Q.3), phối hợp 'tháp tùng' ông Đức về trụ sở UBND P.Võ Thị Sáu

Ảnh: Trác Rin

“Quê tui ở Bến Tre. Tui lên Sài Gòn lượm ve chai và bị mất giấy tờ tùy thân mấy tháng trước rồi. Những ngày qua tui ăn mì gói, ngủ lề đường sống qua ngày”, ông Trần Minh Đức (51 tuổi, quê Bến Tre), chia sẻ với PV Thanh Niên tại trụ sở UBND P.Võ Thị Sáu.

Ảnh: Trác Rin

Một số loại gia vị được chứa trên 'căn nhà di động' của ông Trần Minh Đức (51 tuổi, quê Bến Tre)

Ảnh: Trác Rin

Người đàn ông sống lang thang nhậu say bí tỉ trên đường phố, tổ công tác sau đó đưa về trụ sở UBND P.Võ Thị Sáu

Ảnh: Trác Rin

Tại trụ sở UBND P.Võ Thị Sáu, những người sống lang thang, cơ nhỡ sẽ được test nhanh Covid-19, cũng như test nhanh ma túy. Sau đó, cán bộ phường sẽ lập hồ sơ, đưa họ đến các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn TP.HCM

Ảnh: Trác Rin

Một cụ ông sống "bụi" trên đường Pasteur (Q.3), được tổ công tác vận động đưa về trụ sở UBND P.Võ Thị Sáu

Ảnh: Trác Rin

Công an phải vận động một lúc lâu thì người dân mới hợp tác, đồng ý về trụ sở làm việc

Ảnh: Trác Rin

Hình ảnh từ xe chuyên dụng của công an nhìn về kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Chiều 25.8

Ảnh: Trác Rin

Tổ công tác phát hiện 2 người sống lang thang, cơ nhỡ trên đường Hoàng Sa. Sau khi được thuyết phục, 2 người đồng ý lên xe chuyên dụng

Ảnh: Trác Rin

Nam thanh niên (khoảng 30 tuổi), cho biết mới "ra trại", nhưng không xuất trình được bất cứ giấy tờ liên quan nên được tổ công tác đưa lên xe bán tải chở về trụ sở UBND P.Võ Thị Sáu làm việc

Ảnh: Trác Rin

Tổ công tác gồm Công an P.Võ Thị Sáu (Q.3) phối hợp cùng lực lượng quân đội

Ảnh: Trác Rin

Hai chiến sĩ quân đội đưa xe đạp của một người sống lang thang ở đường phố TP.HCM xuống xe chuyên dụng, tại trụ sở UBND P.Võ Thị Sáu (Q.3)

Ảnh: Trác Rin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.