Đám ma không cờ tang của hai cháu bé nghi bị cha sát hại ở Vũng Tàu

Nguyễn Long
Nguyễn Long
15/11/2019 12:58 GMT+7

Đám ma của hai cháu bé nghi bị cha sát hại ở biển Vũng Tàu được tổ chức tại nhà bà nội của hai cháu...

Hai quan tài nhỏ trong phòng khách đầy khói nhang

10 giờ ngày 15.11, chúng tôi đến nhà bà nội của N.T.A (8 tháng tuổi) và N.T.T.V (2 tuổi) tại ấp Trang Định, xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu), nơi mọi người đang làm đám tang cho hai cháu.

Cửa phòng khách của căn nhà mở rộng. Hai quan tài nhỏ được kê trên các chiếc ghế nhựa đỏ, đặt song song nhau, nằm giữa gian phòng khách.

Nhiều người phụ nữ ngồi xung quan hai quan tài, mắt ai cũng đỏ hoe, giàn giụa nước mắt.

Hai di ảnh của các cháu và hai bát nhang đang nghi ngút khói.

Đám ma hai cháu không có thùng phúng điếu, chỉ có những giỏ trái cây, một vài bì thư của khách đến thắp hương tiễn biệt để lại trên bàn thờ...

Ngoài sân, hàng trăm người bà con, lối xóm, người thân, bảo vệ Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là đồng nghiệp của cha ruột hai cháu (là Nguyễn Trường Quân, 28 tuổi) đến chia buồn, chờ 12 giờ đưa các cháu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đám ma của hai cháu không có cờ tang, không có âm thanh của trống, kèn, chỉ có những tiếng trò chuyện thầm thì, tiếc nuối của những người đến đưa tiễn.

Chúng tôi cũng vào thắp hương cho hai cháu... Nhìn di ảnh của hai cháu, chúng tôi vô cùng đau xót, tiếc thương cho số phận của hai cháu quá bi kịch.

Hiện không ai hiểu nguyên nhân vì sao hai cháu chết...

Đưa hai con nhỏ xuống Vũng Tàu bằng taxi

Trao đổi với Thanh Niên ngày 15.11, ông Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch UBND xã Bông Trang cho biết, cha ruột của hai cháu bé là Nguyễn Trường Quân từng đi nghĩa vụ quân sự rồi về địa phương.

Sau đó, Quân được Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận cho làm bảo vệ những khu rừng gần nhà.

Vợ Quân là một giáo viên, công tác tại một trường mầm non trên địa bàn xã Bưng Riềng.

“Quân được đánh giá là người cha rất yêu thương con. Hàng ngày, Quân đi làm việc nhưng luôn tranh thủ về để đón hai con nhỏ ở nhà trẻ, rồi về nấu cơm, lo việc gia đình”, ông Phương cho hay.

Qua camera an ninh địa phương, lực lượng chức năng phát hiện chiều 13.11, Quân đưa 2 con nhỏ từ nhà ra đường để đón taxi đi.

Ông Phương cho biết thêm, trước khi đưa 2 con nhỏ rời khỏi nhà, Quân còn đi xịt thuốc cỏ.

Trong khi đó, ông Dương Văn Sơn, Phó bí thư Đảng ủy xã Bông Trang cho biết, liên tục trong những ngày qua Quân hay đến trụ sở UBND xã gặp ông để hoàn thiện hồ sơ kết nạp Đảng do công ty giới thiệu.

Gia đình Quân và gia đình vợ Quân không xa lạ gì với người dân địa phương.

Nguyên nhân Quân gây ra cái chết cho con thì chưa ai biết được, hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang điều tra, truy tìm Quân. 

Ngày 15.11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến xã Bông Trang để tìm hiểu, điều tra vụ việc.

Trong sáng 15.11, bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cùng các phòng ban, UBND xã Bông Trang đã đến gia đình của bà nội hai cháu nhỏ thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau cùng gia đình và người thân của các cháu.

Như Thanh Niên thông tin, chiều 13.11, Quân đưa hai con ruột của mình từ nhà xuống TP.Vũng Tàu.
Đến trưa 14.11, Quân đã đưa hai con nhỏ của mình xuống biển Vũng Tàu với ý định tự tử, nhưng chỉ có hai cháu bé bị tử vong do ngạt nước.
Sau đó, Quân đưa thi thể hai con nhỏ của mình vào bờ biển rồi bỏ đi. Đến khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, thông qua mạng xã hội, Quân đã nhắn tin việc mình làm chết hai cháu nhỏ cho cậu ruột của mình biết và nhờ đi tìm thi thể con mình.
Sau đó, cậu của Quân nhanh chóng đi xuống TP.Vũng Tàu để tìm Quân và hai cháu nhỏ nhưng không liên lạc được.
Cũng tại TP.Vũng Tàu, trưa 14.11, người dân phát hiện một ba lô để gần một thùng rác trên đường Hạ Long, P.2, bên trong có chứa thi thể một cháu bé nên trình báo cơ quan chức năng.
Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, cậu của Quân đã đến nhận diện thi thể, xác định cháu bé trong ba lô là N.T.A.
Tiếp đến 17 giờ 30 cùng ngày, người dân phát hiện một thi thể cháu gái dưới biển và được xác định là cháu N.T.T.V.
Thi thể hai cháu N.T.A và N.T.T.V được đưa về nhà người thân vào tối 14.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.