Hà Tĩnh lên phương án dừng các lễ hội, hội nghị để phòng chống viêm phổi Vũ Hán

Phạm Đức
Phạm Đức
31/01/2020 11:38 GMT+7

Trong trường hợp cấp bách, tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, hội nghị để tập trung ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống vi rút Corona .

Ngày 31.1, Tỉnh ủy Hà Tĩnh ban hành công điện đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, khẩn trương triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ công tác phòng, chống, khống chế bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) từ Trung Quốc

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Hà Tĩnh có các tuyến biên giới đường biển, đường bộ, có Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, có nhiều dự án đầu tư nước ngoài tại Khu kinh tế Vũng Áng, thường xuyên tiếp nhận du khách, người lao động nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn, có thể tiềm ẩn gây dịch bệnh nếu như không được kiểm soát chặt chẽ.
Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị, tổ chức nói trên thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đảng và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Tập trung chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn xã hội tổ chức thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khống chế dịch bệnh với phương châm “từng người dân, từng hộ gia đình, từng cộng đồng dân cư tự phòng, chống dịch là chính”. 

Các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đang triển khai nghiêm túc phòng, chống bệnh viêm phổi Vũ Hán

ẢnhTân Kỳ

Người đứng đầu cấp ủy trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất dự phòng, phát hiện, cách ly, điều trị; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc y tế, trang bị phòng hộ cho nhân dân; bảo đảm đủ kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch theo phương châm tại chỗ… Trong trường hợp cấp bách, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, hội nghị để tập trung ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch.

213 người chết vì vi rút Corona, WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

Trước đó, mặc dù trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp nào lây nhiễm vi rút Corona gây viêm phổi Vũ Hán nhưng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập 3 đội cơ động để phòng chống dịch bệnh này.
Cụ thể, 1 đội được bố trí tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) và cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh), 1 đội tại 6 huyện phía nam và 1 đội tại 7 huyện phía bắc tỉnh Hà Tĩnh. Các đội cơ động sẽ đảm bảo công tác trực dịch 24/24 giờ, đồng thời thực hiện đầy đủ các bước giám sát và phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 
Riêng tại cảng Vũng Áng, khi có tàu Trung Quốc cập cảng, đội cơ động sẽ lên tàu trực tiếp đo thân nhiệt nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp sốt, có biểu hiện nghi ngờ nhiễm vi rút Corona để có phương án xử lý trước khi cho những người này vào trong đất liền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.