Lừa đảo gần 1,2 tỉ đồng để hóa giải 'bùa yêu', lãnh 14 năm tù

17/10/2019 16:23 GMT+7

Biết bà Kiều ghen và nghi ngờ chồng có quan hệ với người phụ nữ khác, Hoa làm bùa để hóa giải 'bùa yêu' nhiều lần với số tiền gần 1,2 tỉ đồng.

Ngày 17.10, TAND Kiên Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Võ Bạch Hoa (54 tuổi, ngụ P.Vĩnh Lạc, TP.Rạch Giá, Kiên Giang) 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời buộc trả lại cho bị hại số tiền gần 1,2 tỉ đồng.
Theo cáo trạng, từ giữa năm 2015 đến gần cuối năm 2018, bà Trương Thị Bích Kiều (42 tuổi, ngụ H.Phú Quốc, Kiên Giang) nhiều lần tìm đến nơi tạm trú của Hoa ở khu khố 7, TT.Dương Đông (H.Phú Quốc) để xem bói. Biết bà Hoa đang ghen và nghi ngờ chồng có quan hệ với người phụ nữ khác, Hoa nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cụ thể, Hoa nói với bà Kiều là chồng của bà bị trúng “bùa yêu” nên phải làm bùa hóa giải, nếu không gia đình ly tán, thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mạng.
Tin lời nữ “thầy bói”, bà Kiều đã nhiều lần đưa tiền, tổng cộng gần 1,2 tỉ đồng cho Hoa để làm bùa hóa giải. Bà Kiều được Hoa 3 chai nước màu đen và nói rằng trong đó có hỗn hợp gồm nước lấy từ đáy các phần mộ (vừa được lấy cốt) trộn với lông chó mực và gỗ đóng quan tài đã qua sử dụng được đốt thành tro để cho chồng bà Kiều uống nhưng vẫn không có kết quả.
Đến sáng 29.11.2018, Hoa tiếp tục hẹn bà Kiều đến quán cà phê ở TT.Dương Đông để giao 5 lít nước lấy từ đái mộ (vừa mới lấy cốt), 6 bịch lông chó mực để nhận 100 triệu đồng thì bị công an bắt quả tang và tạm giam đến ngày đưa ra xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.