Người dân từ Đà Nẵng về Quảng Nam phải đảm bảo điều kiện gì?

Mạnh Cường
Mạnh Cường
01/10/2021 19:07 GMT+7

Tỉnh Quảng Nam đã có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc đi lại của người dân từ các tỉnh, thành phố đến tỉnh Quảng Nam và ngược lại, trong đó có người dân về từ TP. Đà Nẵng , trong thời điểm hiện nay.

Chiều 1.10, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký, ban hành văn bản về việc hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong việc quản lý đi lại của người dân từ các tỉnh, thành phố đến tỉnh Quảng Nam và ngược lại trong thời điểm hiện nay. Trong đó nhấn mạnh việc người dân từ Đà Nẵng về Quảng Nam và ngược lại, áp dụng từ ngày 1.10, đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, đối với chuyên gia, người lao động sinh sống tại Đà Nẵng vào làm việc tại Quảng Nam, người dân có nhu cầu đi và về trong ngày phải cam kết thực hiện đi và về trên một tuyến đường cố định; khai báo y tế tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hạn chế tối đa việc tiếp xúc với cộng đồng, thực hiện nghiêm 5K.

Đối với các trường hợp từ Đà Nẵng vào Quảng Nam và ở lại nhưng tự theo dõi sức khỏe, không hạn chế đi lại, thực hiện nghiêm 5K, thì phải đáp ứng điều kiện là: tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng so với thời điểm đến, về địa phương.

Ngoài ra, đã khỏi bệnh Covid-19, có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện.

Ngày 1.10: Cả nước 6.957 ca Covid-19, 27.250 ca khỏi | TP.HCM 3.670 ca

Cán bộ công chức phải có cam kết khai báo lịch trình cụ thể

Nếu không thuộc các trường hợp trên thì phải cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày. Trong thời gian ở lại, nếu có các triệu chứng nghi ngờ như: ho, sốt, đau họng... phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

Đối với các trường hợp từ Quảng Nam ra Đà Nẵng và trở về, thực hiện các quy định phòng, chống dịch của TP.Đà Nẵng, phải cam kết và nghiêm túc thực hiện đi, về trên một tuyến đường cố định, khai báo y tế tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. Hạn chế đến các địa điểm khác tại Đà Nẵng ngoài nơi ở, làm việc, buôn bán, học tập… Khi về lại Quảng Nam, phải hạn chế tiếp xúc với người khác, theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm 5K.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác, làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị của tỉnh Quảng Nam (kể cả các cơ quan ngành dọc T.Ư đóng tại Quảng Nam), khuyến cáo về TP.Đà Nẵng vào những ngày nghỉ cuối tuần hoặc ngày nghỉ theo quy định và phải có bản cam kết khai báo lịch trình cụ thể với thủ trưởng cơ quan, đơn vị nơi công tác để giám sát dịch tễ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.