'Ông Nguyễn Tiến Dũng lợi dụng các bé thỏa mãn dục vọng còn hơn cả dâm ô'

19/11/2019 08:00 GMT+7

'Việc ông Dũng lợi dụng vị trí công tác rồi bắt các bé thực hiện hành vi để thỏa mãn dục vọng còn hơn cả dâm ô', luật sư Trần Ngọc Nữ bức xúc và cho biết ông Dũng đối mặt với hình phạt 3 - 7 năm tù.

Người dân gần Trung tâm Hỗ trợ xã hội bất ngờ

Ngày 18.11, nhiều người đến Trung tâm Hỗ trợ xã hội (thuộc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM) trên đường Nơ Trang Long (P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) để bảo lãnh thân nhân.
Như Thanh Niên đã thông tin, đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM), cho biết biết lúc 10 giờ ngày 18.11, Cơ quan điều tra Công an Q.Bình Thạnh đã khởi tố ông Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên Trung tâm Hỗ trợ xã hội. Vụ việc cũng được Công an Q.Bình Thạnh chuyển hồ sơ qua Viện KSND Q.Bình Thạnh theo đúng quy trình thủ tục.
Nhắc đến ông Nguyễn Tiến Dũng, chủ một quán cà phê gần Trung tâm Hỗ trợ xã hội, tỏ ra khá sốc khi biết tin ông Dũng bị công an bắt khẩn cấp vì dâm ô trẻ em

Ông Nguyễn Tiến Dũng trong lúc tiếp xúc với PV Thanh Niên

Ảnh: Trác Rin

Chủ quán cà phê nói rằng ông Dũng công tác ở đây đã nhiều năm, thỉnh thoảng ăn uống ở các quán bên ngoài gần trung tâm và mọi người chỉ nói chuyện xã giao với ông Dũng khi ông ra ngoài ăn uống. Cũng theo chủ quán cà phê, do trung tâm biệt lập nên người lạ rất khó vào bên trong để biết được cuộc sống của những người ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội ra sao.
“Vì mọi thứ đều biệt lập nên đến khi vỡ chuyện mọi người mới bất ngờ, không ai nghĩ một cán bộ trung tâm lại dụ dỗ cho bé gái hút thuốc để đổi chác, thỏa mãn dục vọng của mình”, chủ quán cà phê cho hay.
Nhiều người dân sinh sống gần Trung tâm Hỗ trợ xã hội mong muốn cơ quan chức năng có hình phạt thích đáng với ông Nguyễn Tiến Dũng vì những tổn thương tinh thần đã gây ra cho các bé gái.

Hội bảo vệ trẻ em gặp rào cản khi tiếp xúc với các em sống ở Trung tâm

Trao đối với Thanh Niên, luật sư Trần Ngọc Nữ, Chi hội trưởng chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, đánh giá cơ quan công an đã vào cuộc rất nhanh sau khi báo chí phản ánh. Sau khi ông Dũng thừa nhận hành vi dâm ô với nhiều bé gái, công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp và khởi tố vụ án.

Công an đến Trung tâm Hỗ trợ xã hội làm việc sau khi ông Nguyễn Tiến Dũng bị khởi tố về hành vi dâm ô

Ảnh: Sỹ Đông

Nhiều năm tham gia bảo vệ quyền lợi cho trẻ em bị xâm hại, bà Nữ cho biết trường hợp này khá đặc thù bởi các bé khó dạy, bỏ nhà đi lang thang mới bị đưa về trung tâm. Trong trung tâm, các em muốn hút thuốc hoặc nước sôi nấu mì thì ông Dũng đưa cho và dụ dỗ sờ ngực các bé gái hoặc bắt bé gái sờ dương vật để thỏa mãn dục vọng. Các hành vi này đủ cấu thành tội dâm ô theo khoản 2, điều 146 Bộ luật Hình sự, khung từ 3 - 7 năm.
“Việc ông Dũng lợi dụng vị trí công tác rồi bắt các bé thực hiện hành vi để thỏa mãn dục vọng còn hơn cả dâm ô”, luật sư Nữ lập luận.

Công an nói về vụ dâm ô hàng loạt bé gái tại Trung tâm hỗ trợ xã hội

Bà Nữ cho rằng để truy trách nhiệm đầy đủ đối với hành vi dâm ô của ông Nguyễn Tiến Dũng, thì cần thêm lời khai của các bé gái đang sinh sống ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội, và các em đã được phân về các cơ sở khác. Tuy nhiên, phía Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đang gặp rào cản khi tiếp xúc với các em đang sống trong các trung tâm thuộc Sở LĐ-TB-XH này.

Trung tâm Hỗ trợ xã hội, nơi ông Dũng bị khởi tố về hành vi dâm ô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.