Thiếu đồng bộ, manh mún trong xây dựng chính phủ điện tử

Chí Hiếu
Chí Hiếu
30/08/2019 09:50 GMT+7

'Chính phủ đã nhắc đi nhắc lại rằng trong năm nay sẽ sớm công bố khung kiến trúc chính phủ điện tử 2.0 nhưng thời gian gần đây vẫn còn một số địa phương phê duyệt khung 1.0. Thật không thể hiểu nổi!', ông Phan nói.

Hôm qua (29.8), Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, đã chủ trì buổi làm việc của Tổ công tác Thủ tướng với 8 địa phương (TP.Hà Nội, TP.Hải Phòng, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hải Dương) để kiểm tra việc triển khai các nhiệm vụ liên quan chính phủ điện tử và cải cách thủ tục hành chính.
“Chính phủ đã nhắc đi nhắc lại rằng trong năm nay sẽ sớm công bố khung kiến trúc chính phủ điện tử 2.0 nhưng thời gian gần đây vẫn còn một số địa phương phê duyệt khung 1.0. Thật không thể hiểu nổi!”, ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính của Văn phòng Chính phủ, nói về tình trạng thiếu đồng bộ, manh mún, thiếu kết nối trong xây dựng chính phủ điện tử ở các địa phương.
Theo ông Phan, Văn phòng Chính phủ cũng nên kiến nghị Bộ TT-TT sớm ban hành hướng dẫn xây dựng cơ chế liên thông khi áp dụng thủ tục trên nền tảng số để giảm bớt giấy tờ cho người dân, tiến tới không cần giấy tờ bản giấy khi người dân đề nghị cung cấp dịch vụ công.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng tổ công tác, nhìn nhận hạ tầng công nghệ không đồng bộ giữa các địa phương. Ông Dũng cho rằng cách khắc phục tình trạng này là nên thuê dịch vụ, thay vì lập dự án đầu tư công. Ông Dũng cũng lưu ý, bảo mật, an toàn thông tin phải là yếu tố được coi trọng đầu tiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.