Tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 18.8: Xuất hiện ca bệnh dự 7 bữa tiệc trong 9 ngày

18/08/2020 18:54 GMT+7

Bản tin tình hình Covid -19 tại Việt Nam của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 19 giờ ngày 17.8 tại địa chỉ thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 17.8 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tiếp tục tăng

Bản tin 18 giờ chiều ngày 18.8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận thêm 6 ca mắc mới Covid-19, trong đó 4 ca trong nước tại Đà Nẵng và 2 ca nhập cảnh, được cách ly ngay tại Khánh Hòa và Hà Nội. Đến thời điểm này Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 989 bệnh nhân. 

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 18.8: Thêm 6 ca mắc mới ở Khánh Hòa, Hà Nội và Đà Nẵng

Việt Nam ghi nhận ca Covid-19 thứ 25 tử vong: Bệnh nhân 698

Sáng 18.8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covi-19 của Bộ Y tế tại TP.Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân Covid-19. 
Bệnh nhân vừa tử vong là bệnh nhân 698 (nữ, 51 tuổi), địa chỉ tại P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng.
Bệnh nhân có tiền sử ung thư buồng trứng di căn ổ bụng, sỏi thận, nhiễm trùng đường tiết niệu đã cắt thận trái; tử vong tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Việt Nam ghi nhận ca Covid-19 thứ 25 tử vong: Bệnh nhân 698

Bộ Y tế chẩn đoán bệnh nhân tử vong do viêm phổi do Covid-19, nhồi máu cơ tim cấp biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng trên nền bệnh ung thư buồng trứng di căn thành bụng, sỏi thận, đã cắt thận trái.

Nữ kế toán mắc Covid-19 ở Hà Nội từng dự 7 bữa tiệc trước khi phát hiện bệnh

Sáng 18.8.2020, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội thông báo kết quả điều tra, lịch trình của trường hợp mắc Covid-19 tại Tây Hồ, Hà Nội là ca bệnh số 979 được công bố vào sáng cùng ngày. Bệnh nhân 979,  nữ, 33 tuổi, địa chỉ Tây Hồ, Hà Nội, là nhân viên kế toán của công ty INCHENG. Bệnh nhân từng đi du lịch Đà Nẵng với nhiều người, đáng chú ý hơn là người này từng đi dự đến 7 buổi tiệc cùng chồng và bạn bè.

Nữ kế toán ở hà nội dự 7 tiệc liên hoan trước khi phát hiện mắc Covid-19

Nam bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Giang diễn biến nặng, phải thở máy

Theo thông tin cập nhật từ Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày 18.8, trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại đây, có một bệnh nhân nam ở Bắc Giang đang diễn biến nặng phải thở máy, 2 bệnh nhân nặng khác đang có tiến triển tốt hơn. Đây là những bệnh nhân có  ổn thương phổi từ 60-70%, đều có bệnh nền tăng huyết áp, bội nhiễm thêm căn nguyên của các loại vi khuẩn khác ngoài SARS-CoV-2 khiến tình trạng bệnh tiến triển nặng nhanh.
BN793 là bệnh nhân nam, 58 tuổi ở Bắc Giang, là F1 trong gia đình có 4 ca Covid-19 được ghi nhận trước đó. Hiện nay, bệnh nhân trở nặng, phải thở máy.

Nam bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Giang diễn biến nặng, phải thở máy


Bác sĩ Phạm Văn Phúc - Khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, BN793 đang trong giai đoạn bệnh có khả năng diễn biến xấu. BN793 đang ở ngày thứ 12 kể từ thời điểm khởi phát bệnh nên chức năng phổi đang diễn biến xấu đi, tạm thời phải thở oxy không xâm nhập 100%.  Các bác sĩ đang nỗ lực dùng kháng sinh, kháng virus và các thuốc ức chế miễn dịch để điều trị, đồng thời hỗ trợ hô hấp cho bệnh nhân bởi máy móc.
Hai bệnh nhân nặng còn lại là BN812 và BN867 hiện sức khỏe tiến triển tốt hơn. 

Cận cảnh ATM gạo thông minh hỗ trợ người Đà Nẵng trong dịch Covid-19

Ngày 18.8.2020, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng các nhà hảo tâm, tổ chức chương trình “ATM Gạo – Hạt giống tâm hồn” trao tặng gạo đến các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịch Covid019.
Trong đó ưu tiên các hộ gia đình có người khuyết tật, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ, người già, người đang thực hiện cách ly..... ATM gạo hoạt động theo phương thức áp dụng công nghệ, cung cấp gạo cho người dân với quy trình thông minh.

Cận cảnh ATM gạo thông minh hỗ trợ người Đà Nẵng trong dịch Covid-19

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, hệ thống sẽ tự sắp đặt lịch hẹn, gọi điện thoại mời người dân đến ATM gạo. Trung bình mỗi người mất 5 phút cho toàn bộ quy trình, từ rửa tay sát khuẩn đến nhận gạo.
Theo dự kiến, chương trình sẽ cấp phát 20 tấn gạo cho khoảng 3.000 người dân, với tổng kinh phí 300 triệu đồng, chương trình kéo dài từ 18.8 đến khi người dân thành phố kết thúc thời gian cách ly.

“Đại gia” đánh bảo vệ bệnh viện ở Đà Lạt trong dịch Covid-19 lãnh án tù

 Sau buổi xét xử công khai, trưa 18.8.2020, TAND thành phố Đà Lạt đã tuyên phạt “đại gia” Nguyễn Văn Hùng (46 tuổi, ngụ phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) mức án 9 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ.
Theo cáo trạng, khoảng 11 giờ ngày 9.4.2020, ông Hùng lái ô tô chở vợ và một người bạn vào cổng Bệnh viện Hoàn Mỹ ở thành phố Đà Lạt.
Lúc này, nhân viên bảo vệ Nguyễn Anh Tú (35 tuổi) chặn ô tô, hướng dẫn ông Hùng qua khu vực đo thân nhiệt, khai báo y tế phòng chống dịch Covid-19.

Tuyên án “đại gia” đánh bảo vệ bệnh viện ở Đà Lạt trong dịch Covid-19

Ông Hùng không chấp hành, cho rằng mình đã khai báo y tế lúc sáng. Lý lẽ này không được anh Tú đồng ý. Ông Hùng to tiếng và cố tình lái xe vào cổng nên đụng vào tay anh Tú khiến kính chiếu hậu bị gập. Chưa hết, ông Hùng còn dừng xe, dùng tay đánh vào má anh Tú làm anh này bị thương nhẹ.
Khi chạy xe lên Khoa Cấp cứu và Khoa xét nghiệm, ông Hùng tiếp tục to tiếng với các bảo vệ, điều dưỡng đang trực phòng chống dịch Covid-19.
Kết thúc phiên tòa, chủ tọa phiên tòa tuyên phạt “đại gia” Nguyễn Văn Hùng 9 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ, thời gian được tính từ khi thi hành án.
Ngoài ra, bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 18.8 của Báo Thanh Niên còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.