Tổng giám đốc người Hàn Quốc xin lỗi công nhân vụ 'thức ăn có sinh vật lạ'

Mạnh Cường
Mạnh Cường
18/09/2019 12:46 GMT+7

Liên quan đến việc hàng ngàn công nhân ngưng việc tập thể vì trong thức ăn có 'sinh vật lạ' nghi là dòi, ông Han Chul Joon, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV PanKo Tam Thăng nhận thiếu sót và xin lỗi người lao động.

Ngày 18.9, Công ty TNHH MTV PanKo Tam Thăng (Cụm công nghiệp Tam Thăng, xã Tam thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), cho biết phía công ty đã có thông báo liên quan đến việc hàng ngàn công nhân công ty này ngưng việc tập thể, tập trung phản ứng vì phát hiện trong thức ăn có "sinh vật lạ".

Hàng ngàn công nhân tập trung tại nhà xe để phản đối sau khi trong khẩu phần ăn xuất hiện "sinh vật lạ" nghi là dòi

Ảnh: Mạnh Cường

Theo đó, ông Han Chul Joon, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV PanKo Tam Thăng vừa ký thông báo gửi toàn thể công nhân của công ty để xin lỗi vì đã để xảy ra sự việc đáng tiếc trong thức ăn có "sinh vật lạ”.

"Trong các ngày 7.9 và 17.9, ban lãnh đạo công ty nhận được phản ánh của người lao động về việc phát hiện trong thức ăn có "sinh vật lạ". Công ty Panko Tam Thăng xin lỗi toàn thể người lao động về sự cố đáng tiếc này. Sự việc xảy ra có thể do thiếu sót trong khâu chuẩn bị, chế biến và bảo quản thức ăn chưa cẩn thận. Sau khi nhận được phản ánh của người lao động, ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng có cuộc họp với bộ phận công đoàn và các cơ quan chức năng để tiến hành điều tra", ông Han Chul Joon nêu trong thông báo.

Một khẩu phần ăn xuất hiện dòi màu trắng

Ảnh: Nam Thịnh

Ông Han Chul Joon cho rằng với sự cố tại nhà ăn vào các ngày 7.9 và ngày 17.9, Công ty PanKo Tam Thăng xin nhận toàn bộ trách nhiệm và đưa ra các biện pháp giải quyết để xử lý vấn đề.

Theo một lãnh đạo Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam, hiện các công nhân đã trở lại làm việc bình thường vào sáng nay (18.9).

Về nguyên nhân thức ăn có "sinh vật lạ" cũng như các vấn đề liên quan đến công tác an toàn thực phẩm, hiện công an và các cơ quan liên quan đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

Trong khi đó, một lãnh đạo Công đoàn Công ty PanKo Tam Thăng cho biết là sau khi xảy ra sự việc trên thì Ban chấp hành công đoàn cơ sở đã làm việc với Ban lãnh đạo công ty và các ban ngành có liên quan để tìm hiểu nguyên nhân sự cố nói trên và đưa ra hướng khắc phục trong thời gian tới.

Gần 7.000 công nhân ngưng việc tập thể đòi quyền lợi sau khi thức ăn trưa xuất hiện dòi

Ảnh: Mạnh Cường

Trước đó, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Quốc Quân, Phó trưởng phòng Lao động việc làm (Sở LĐ-TBXH tỉnh Quảng Nam), cho biết clip do công nhân ghi nhận thấy có xuất hiện dòi, nhưng chưa xác định quay clip vào trưa 17.9.

Như Thanh Niên đã thông tin vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 17.9, có khoảng 7.000 công nhân dệt may của Công ty TNHH MTV PanKo Tam Thăng đã đồng loạt ngừng việc, tập trung ngay tại cổng, nhà xe rồi kéo lên tụ tập tại nhà điều hành của công ty.

Theo một số công nhân, họ ngừng việc vì lúc ăn trưa phát hiện nhiều dòi bò lúc nhúc trong thức ăn và cho rằng trước đó đã 2 lần phát hiện "sinh vật lạ" nhưng công ty xin lỗi, nhận trách nhiệm xong thì vẫn tái diễn. Vì vậy, lần này công nhân quyết định đình công để lên tiếng bảo vệ sức khỏe của mình.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.