Vĩnh Phúc họp báo thông tin về phòng chống dịch bệnh Covid-19

14/02/2020 13:46 GMT+7

Chiều nay, 14.2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc họp báo để thông tin về công tác ứng phó và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 .

Buổi họp báo bắt đầu lúc 15 giờ chiều nay, 14.2, tại trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Phúc. Chủ trì họp báo là ông Bùi Huy Vịnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành.
Cuộc họp còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Sở: Giáo dục - Đào tạo, Nông nghiệp - Phát triển nông thông, Thể thao - Du lịch, Thông tin - Truyền thông, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp và  Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc.
Tại cuộc họp, ông Bùi Huy Vịnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, cho biết ngay từ khi nhận thức rõ nguy cơ, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh này đã họp nhiều lần tìm chủ trương, giải pháp, phòng chống dịch, đáp ứng được chỉ đạo của T.Ư, Bộ Y tế; cố gắng khoanh vùng dập dịch, kiểm soát tốt tình hình; tuyên truyền để nhân dân ý thức được trách nhiệm phòng dịch, trên tinh thần không chủ quan phòng dịch, nhưng cũng không gây hoang mang cho người dân.
Theo ông Vịnh, nhiều đoàn công tác ở T.Ư đã về kiểm tra công tác phòng chống dịch đều ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động kịp thời của địa phương vào cuộc đồng bộ, kịp thời, tập trung cao độ.
 Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cho biết, đến chiều nay, Vĩnh Phúc đã triển khai khá tốt các biện pháp kiểm soát, cách ly, cô lập đối với nhóm người có nguy cơ nhiễm Covid-19, và cho rằng người dân không nên quá hoang mang về bệnh dịch này.
  Như Thanh Niên đã đưa tin, trong số 16 người được xác định dương tính với virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19 thì Vĩnh Phúc có 11 người. Dịch bệnh khởi phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã lây nhiễm cho một nhóm công nhân Vĩnh Phúc khi họ có chuyến đi tập huấn tại địa phương này. Sau đó, một trong số những người đi Vũ Hán trở về Vĩnh Phúc đã tiếp tục lây nhiễm cho người nhà.
Để ngăn chặn dịch lây lan, trong ngày hôm qua (13.2), UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã cho triển khai 8 chốt kiểm soát cách ly xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, nơi được xác định là ổ dịch, nguy cơ lây nhiễm cao. Toàn bộ người dân trong thôn được cách ly khoảng 20 ngày.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng ra quyết định hỗ trợ 40.000 đồng/ngày/người cho khu vực dân cư bị cách ly.
Cũng trong ngày hôm qua, Bộ Y tế đã điều động trên 160 y, bác sĩ trong đội công tác đặc biệt chi viện, hỗ trợ cho tỉnh Vĩnh Phúc điều trị cho các trường hợp mắc Covid-29; theo dõi sức khoẻ cho người trong diện phải cách ly, cũng như hỗ trợ công tác phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh viêm phổi cấp lây lan.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp tại địa phương này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra chỉ thị yêu cầu tất cả các sở, ngành đơn vị dừng tất cả những cuộc họp chưa cần thiết để ưu tiên triển khai các hoạt động giám sát sức khoẻ cộng đồng, các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.