Mối quan hệ hợp tác này sẽ giúp Lazada và các đối tác nâng tầm thương hiệu, phát triển quy mô kinh doanh cũng như góp phần mang đến sự tin tưởng vào thương mại điện tử (TMĐT), khẳng định vị trí dẫn đầu của Lazada trên thị trường.
Theo đó, các đối tác chiến lược của Lazada sẽ bao gồm 40 nhà bán lẻ và các thương hiệu được nhiều người biết đến trên thị trường như: Điện máy Chợ Lớn, Trần Anh, Home Center, Kangaroo, Sơn Kim, Động Lực Sport, PNJ, Lock&Lock, Tuticare, Kid Plaza... Mối quan hệ hợp tác này mang lại lợi ích cho cả ba bên: người tiêu dùng, Lazada và chính các đối tác bán lẻ.
Với người tiêu dùng, chỉ cần truy cập Lazada.vn là sẽ có cơ hội mua sắm những thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng. Xét ở góc độ nhà bán lẻ, khi hợp tác cùng Lazada, các thương hiệu này sẽ mở rộng hệ thống trên quy mô toàn quốc một cách nhanh chóng và tối ưu.
Nỗ lực khác từ Lazada cũng đáng được đề cập là chính sách “Đổi trả hàng” toàn quốc được triển khai trong tháng vừa qua. Chính sách “Đổi trả tận nhà, hoàn tiền tận túi” được triển khai vào cuối tháng 8 với mục đích tạo điều kiện đổi trả thuận lợi nhất cho khách hàng khi chưa hài lòng với sản phẩm đặt mua.
Theo đó, nếu có nhu cầu đổi trả, địa chỉ lấy hàng có thể thay đổi linh động phù hợp với thời gian hẹn. Nếu không đồng ý đổi hàng, khách hàng sẽ được chọn một trong nhiều hình thức hoàn tiền.
Với những món hàng có giá trị nhỏ, Lazada khuyến nghị khách sử dụng hình thức nạp tiền điện thoại hoặc nhận mã tiền điện tử để mua hàng lần sau trên Lazada. Với những món hàng có giá trị lớn, khách hàng nên chọn hình thức nhận tiền mặt tại bưu cục gần nhất. Tổng thời gian từ khi đăng nhập đổi trả thành công online tại www.lazada.vn đến khi nhận được tiền không quá 24 giờ đối với khách hàng tại TP.HCM và Hà Nội. Khách hàng ở tỉnh có thể phải đợi lâu hơn do Lazada cần có thời gian chuyển hàng về kho trước khi quy trình hoàn tiền được kích hoạt. Việc bảo đảm hoàn tiền là một lời hứa chắc chắn từ Lazada nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng với các món hàng mà họ đã mua.
Những cải tiến này hứa hẹn sẽ giúp thiết lập một quy chuẩn mới trong ngành TMĐT, giúp xây dựng và niềm tin của người tiêu dùng vào việc mua sắm trực tuyến.