"Là phụ nữ hãy biết làm đẹp và yêu bản thân mình” – Thời Trang Trẻ thân mời bạn lắng nghe những chia sẻ của Tổng Giám đốc Hạnh Kimmy trong số báo tháng 5 này.
Bài và ảnh: Kimmy & T.A.F
Chào chị! Cái tên Kim Mỹ mang ý nghĩa thế nào với chị? Trong suốt chặng đường phát triển của Kim Mỹ, đâu là những bước tiến khiến chị tự hào về “đứa con” tinh thần của mình?
Kim là nói đến sự chi tiết tỉ mỉ, còn mỹ là đẹp hoàn hảo. Khi chọn tên Kim Mỹ tôi muốn ý nghĩa của nó là đẹp chi tiết, đẹp hoàn hảo. Kim Mỹ mong muốn mang đến cho mọi người vẻ đẹp hoàn hảo nhất. Suốt chặng đường phát triển từ tháng 6/2011 đến nay điều khiến Hạnh tự hào nhất đó là cung cấp cả mỹ phẩm và thiết bị thẩm mỹ cho ngành làm đẹp Việt Nam. Từ năm 2012 Kimmy chỉ phân phối về mỹ phẩm, cho đến cuối 2014 đầu 2015 Kimmy có chuyên về máy thiết bị thẩm mỹ với mong muốn máy và mỹ phẩm song hành với nhau để các spa điều trị cho khách hàng, phục vụ khách hàng hoàn hảo hơn. Cả sản phẩm và công nghệ song hành để phục vụ điều trị chuyên sâu. Cả hai sản phẩm đó đều phát triển trong 5 năm vừa qua, mỗi năm có sự tăng trưởng tương đối tốt, 2 năm đầu tiên thì tăng trưởng chưa cao, nhưng từ năm thứ 3 trở đi đều tăng trưởng trên 100%.
Đâu là lý do khiến chị lựa chọn kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm, máy móc thiết bị cho ngành làm đẹp?
Sự tâm huyết với nghề, yêu nghề là một yếu tố. Nhưng lục lại kí ức những năm học lớp 3, lớp 4, Hạnh đã biết mua một bộ phấn son về đánh cho mình và cho các bạn hàng xóm xung quanh để chơi trò cô dâu chú rể. Từ lúc đó, mình biết rằng mình yêu cái đẹp, đam mê hướng tới cái đẹp. Hạnh nuôi giấc mơ lớn lên sẽ làm về ngành làm đẹp để phục vụ chị em phụ nữ, mong muốn chị em phụ nữ ai cũng sẽ đẹp hoàn hảo. Một khi mình yêu, đam mê và tâm huyết với nghề thì chắc chắn mình sẽ thành công. Khi mình đẹp mình sẽ tự tin hơn, tự tin hơn thì mình sẽ hạnh phúc hơn, hạnh phúc hơn mình sẽ thành công hơn. Đó chính là lý do khiến mình lựa chọn kinh doanh trong lĩnh vực thẩm mỹ.
Trước khi thành lập Kim Mỹ, tôi có khoảng thời gian sống và làm việc ở ngước ngoài 6 năm. Tôi học về ngành thẩm mỹ, trong quá trình sống, học tập rồi làm việc ở nước ngoài tôi cũng đã tìm hiểu các doanh nghiệp lớn họ làm về ngành làm đẹp như thế nào, cách điều hành và quản lí ra sao. Trước khi về Việt Nam, Hạnh cũng có một năm kinh nghiệm làm việc tại spa lớn ở nước ngoài. Nên khi về nước mình đã ấp ủ dự định và thời gian sau đó đã mở được cho mình một spa làm đẹp và phát triển thành doanh nghiệp cho đến ngày nay.
Đâu là những thử thách mà chị đã vượt qua trên con đường lèo lái Kim Mỹ tồn tại, phát triển thành công như hôm nay?
Tương đối nhiều thử thách, nếu chỉ mở spa không thôi thì mình sẽ thành công ngay. Nhưng sau đó lĩnh vực kinh doanh mở rộng thêm cả mỹ phẩm và máy thiết bị thẩm mỹ. Thị trường mỹ phẩm của Việt Nam cách đây 5 năm chưa có nhiều và tôi đã đầu tư vốn hơi quá sức nên cũng bị áp lực. Đã có lúc tôi đóng cửa một mình và gào thét lên. Nhưng niềm đam mê, sự quyết tâm đã cho tôi thêm nghị lực để bắt đầu chiến đấu tiếp. Lúc đó tôi đã nghĩ dù cho đến hơi thở cuối cùng tôi vẫn theo về cái ngành làm đẹp và tâm huyết với nó đến cùng.
Chị có tâm huyết gì với ngành làm đẹp của Việt Nam? Mục tiêu của Kim Mỹ và của riêng chị trong tương lai là gì?
Vì tôi rất tâm huyết với ngành làm đẹp nên mới có Kimmy ngày hôm nay. Mục tiêu của Kimmy trong 2 năm tới Kimmy sẽ đứng đầu Việt Nam về ngành thẩm mỹ, 5 năm tới sẽ có tầm ảnh hưởng Châu Á, và 10 năm tới sẽ ảnh hưởng ra toàn thế giới.
Chị đã tìm được người trẻ nào sẽ gánh vác trách nhiệm phát triển Kim Mỹ tiếp ngay sau chị hay chưa? Người trẻ ấy cần có những tố chất, kỹ năng nào?
May mắn và hạnh phúc là tôi có cô con gái xinh đẹp và giỏi giang, một người có thể kế thừa cho mình. Tại sao Hạnh dám khẳng định trong hai năm tới công ty Kimmy đứng đầu Việt Nam Hạnh có vì có con gái của Hạnh tên Hà ViVi sẽ sang Hàn Quốc sinh sống, học tập và mở công ty, mở thẩm mỹ viện tại Hàn Quốc. Con gái tôi sẽ đưa quy chuẩn, công thức làm đẹp từ HQ về VN. Kiến thức và nền tảng đó sẽ có thể hỗ trợ được cho Kimmy Group đứng số 1 Việt Nam trong hai năm tới.
Chị Hạnh Kimmy và con gái Hà Vivi - Người kế thừa hệ thống Kimmy.
Là một người khá bận rộn, chị chăm chút đến bản thân như thế nào? Chị có thể chia sẻ vài bí quyết riêng của chị?
Hạnh là người kĩ tính, nên việc chăm sóc bản thân cũng rất kĩ. Tôi luôn lựa chọn những sản phẩm ăn uống sạch, an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm. Ưu tiên ăn những thức ăn tốt cho da. Vì tôi rất bận rộn trong công việc và thường xuyên phải đi công tác xa nên khi được nghỉ ngơi tôi tranh thủ chăm sóc da mặt, thư giãn, nghe nhạc, khoảng thời gian đó không mất quá nhiều thời gian mà lại giúp thoải mái tinh thần. Một người phụ nữ không chỉ chăm sóc cho mình vẻ bề ngoài mà còn ở bên trong tâm hồn nữa. Tôi có máy chăm sóc tóc chải lên đầu và máy sẽ tác động vào da đầu giúp da đầu không bị trùng mà hỗ trợ giúp các dây thần kinh trên đầu khỏe hơn, ngọn tóc khỏe hơn. Tôi thường dùng máy này để tự chăm sóc. Khi chăm sóc da đầu tốt thì da mặt sẽ tốt.
Ông cha ta xưa có câu “không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Bất kể một thẩm mỹ viện nào cũng có chuyên môn để hỗ trợ làm đẹp. Vì thế phụ nữ hãy chịu khó chăm chút cho bản thân. Một tuần nên đến spa thẩm mỹ viện một lần để được chăm sóc là tốt nhất.
Xin cám ơn chị!
Kim Mỹ - Một chặng đường phát triển |
Kim Mỹ Group - tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư sản xuất thương mại Kim Mỹ được thành lập vào ngày 21/6/2011. Kim Mỹ cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp Meiya Nhật Bản cho các chủ spa và thẩm mỹ viện lớn trên toàn quốc. Năm 2015 công ty TNHH Đầu tư sản xuất thương mại Đại Thành ra đời – trực thuộc Kim Mỹ Group. Với sứ mệnh “Hướng tới sự hoàn hảo”. Đại Thành trở thành một đơn vị đầu ngành độc quyền trong phân phối máy thẩm mỹ công nghệ cao RUIKD Hàn Quốc tại Việt Nam. Năm 2016, Kim Mỹ giới thiệu thành công dòng sản phẩm Hakii Nhật Bản về thị trường Việt Nam. Hàng ngàn spa, thẩm mỹ viện lớn trên toàn quốc đã và đang sử dụng các sản phẩm của Kim Mỹ và máy Đại Thành. Kim Mỹ giành được 10 hợp đồng nhượng quyền chi nhánh thương hiệu Meiya Beauty Spa và 2 hợp đồng nhượng quyền Chi nhánh thương hiệu Hakii Beauty spa trong năm 2016. Tháng 5/2016 Kim Mỹ vinh dự nhận giải thưởng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ Hàng đầu; Giải thưởng tôn vinh sản phẩm - dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng. Đến tháng 8/2016, công ty Kim Mỹ và máy Đại Thành Laser tổ chức thành công hội thảo khoa học về phương pháp điều trị sắc tố da đột phá ngành thẩm mỹ Hàn Quốc với các giáo sư và giáo viên da liễu đầu ngành Hàn Quốc trực tiếp giảng dạy. Năm 2017 Kim Mỹ đã gặt hái nhiều thành công tại “Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược thường niên lần thứ 24" tại Hà Nội. Ngày 6/5/2017 vừa qua, Kim Mỹ chính thức khai trương lần thứ 11 hệ thống Meiya Beauty Spa chi nhánh Sóc Sơn, Hà Nội. |