• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Nhờ thần tượng chốt đơn, các thương hiệu thời trang lãi lớn

Thu Nguyệt
trangdtbtn@gmail.com
08/08/2024 19:44 GMT+7

Sự hấp dẫn của thời trang không chỉ là chất lượng cao cấp, thiết kế ấn tượng, vẻ đẹp sang trọng mà còn nhờ vào những thần tượng có hàng triệu người hâm mộ.

Khi "thần tượng" thanh xuân Triệu Lộ Tư xuất hiện trong các cảnh quay và hậu trường phim Hãy để tôi tỏa sáng, các fan nữ không chỉ trầm trồ mà còn lao đi "săn" nguồn những bộ cánh cô diện. Nữ diễn viên phim Vụng trộm không thể giấu luôn được biết đến là "chiến thần" giúp các thương hiệu "cháy hàng" mỗi khi cô "lên đồ".

Ăn diện theo thần tượng, thú vui của fan thời trang, điện ảnh

Nhiều ngôi sao khác như Jennie, Rosé (BackPink), Hailey Bieber hay Selena Gomez… cũng vậy. Mỗi loại mỹ phẩm, món trang sức hay các bộ cánh xa xỉ mà những người đẹp này dùng luôn giúp các nhãn hàng chốt đơn rộn rã, tạo ra các cơn sốt mua sắm.

Nhờ thần tượng chốt đơn, các thương hiệu thời trang lãi lớn- Ảnh 1.

Thông qua các thần tượng, các nhãn hàng tiếp cận các thị trường nhanh chóng và dễ dàng tạo hảo cảm

MIU MIU

Thương hiệu thời trang Miu Miu còn lập hẳn một câu lạc bộ để quy tụ những ngôi sao làm Đại sứ mặc đồ cho họ, từ các tiểu sao Hoa ngữ như Triệu Kim Mạch, Lư Dục Hiểu, Lưu Hạo Tồn đến những người nổi tiếng có lưu lượng fan lớn như ca sĩ Văn Tuấn Huy, hotgirl mạng Li Jiaxin (sở hữu gần 1 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội) hay các người mẫu quốc tế như Jiang Ruiqi, Estelle Chen (người mẫu Pháp gốc Hoa)…

Nhờ thần tượng chốt đơn, các thương hiệu thời trang lãi lớn- Ảnh 2.

Tại những câu lạc bộ như của Miu Miu, Triệu Kim Mạch cùng các ngôi sao thần tượng diện đồ và phối kết theo sở thích riêng, tạo nên những gợi ý phong phú về kỹ thuật kết hợp thời trang, phụ kiện, trang sức

MIU MIU

"Đu idol" và những cảm xúc, trải nghiệm thời trang vui vẻ

Chia sẻ về điều này, chị Ly Ly (34 tuổi, Hà Nội) cho biết chị rất thích ca sĩ Thiều Bảo Trang bởi phong cách ăn mặc trẻ trung, hiện đại và phóng khoáng. Chị Ly nói rằng dù chị biết vóc dáng của nữ ca sĩ khác hẳn mình nhưng cách phối kết của cô ấy rất tối giản, sử dụng các gam đơn sắc nên dễ dàng phù hợp. Cảm thấy có điểm chung với người mình yêu quý làm chị Ly thấy vui vẻ hơn.

Nhờ thần tượng chốt đơn, các thương hiệu thời trang lãi lớn- Ảnh 3.

Những nam thần Hoa ngữ có gần 30 triệu người hâm mộ như Lý Hiện là mục tiêu săn đón của nhiều thương hiệu thời trang, nhãn hàng...

HOKA SHOES

Theo L'Officiel Singapore, một lần được Jennie (BackPink) diện, váy ngắn L Seoul (một thương hiệu thời trang Việt Nam) đã bán hết trong 15 phút. Trong một video ngắn giới thiệu bộ sưu tập kính mắt của Jennie, người hâm mộ nhanh chóng nhận ra cô đang mặc một váy ngắn hai mảnh của L Seoul và chỉ trong vòng 15 phút sau khi thông báo, L Seoul đã bán được hơn 2.000 sản phẩm. Thương hiệu này tiết lộ rằng người mua không chỉ đến từ Việt Nam mà còn từ các quốc gia khác, những người háo hức bắt chước phong cách của thần tượng.

Nhờ thần tượng chốt đơn, các thương hiệu thời trang lãi lớn- Ảnh 4.

"Lên sóng" giới thiệu về kính mắt nhưng chiếc váy mà Jennie (BackPink) diện lại gây thu hút và khiến nhà sản xuất bán được 2.000 chiếc trong chỉ 15 phút

L'OFFICIEL SINGAPORE

Nhờ thần tượng chốt đơn, các thương hiệu thời trang lãi lớn- Ảnh 5.

Những nhân vật đáng chú ý như Miyeon của (G)I-DLE, IU, Sandara Park, Momo của TWICE, cùng nhiều người khác, đã xuất hiện trong các thiết kế của L Seoul và cũng mang về cho thương hiệu này số lượng hàng bán ra rất đáng kể

L'OFFICIEL SINGAPORE

Không ít lần các ngôi sao K-pop, Cbiz… diện quần áo và được hỏi mua ngay trên… "sóng". Các tín đồ cũng không xa lạ việc Selena Gomez, Hailey Bieber hoặc Hồ Ngọc Hà… trang điểm trên sóng trực tiếp, giới thiệu mỹ phẩm và gắn liền các thông tin mua hàng.

"Sánh vai" cùng thần tượng vẫn là một tâm lý háo hức, vui vẻ nhất trong việc mua sắm, làm đẹp của các tín đồ thời trang. Trong những năm gần đây nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ nâng cao doanh số ấn tượng, các thương hiệu thời trang địa phương hoặc nhãn hàng mới được biết đến rộng rãi chính nhờ một phần kiểu bán hàng theo… tâm lý như này.

Top
Top