Khi "thần tượng" thanh xuân Triệu Lộ Tư xuất hiện trong các cảnh quay và hậu trường phim Hãy để tôi tỏa sáng, các fan nữ không chỉ trầm trồ mà còn lao đi "săn" nguồn những bộ cánh cô diện. Nữ diễn viên phim Vụng trộm không thể giấu luôn được biết đến là "chiến thần" giúp các thương hiệu "cháy hàng" mỗi khi cô "lên đồ".
Ăn diện theo thần tượng, thú vui của fan thời trang, điện ảnh
Nhiều ngôi sao khác như Jennie, Rosé (BackPink), Hailey Bieber hay Selena Gomez… cũng vậy. Mỗi loại mỹ phẩm, món trang sức hay các bộ cánh xa xỉ mà những người đẹp này dùng luôn giúp các nhãn hàng chốt đơn rộn rã, tạo ra các cơn sốt mua sắm.
Thương hiệu thời trang Miu Miu còn lập hẳn một câu lạc bộ để quy tụ những ngôi sao làm Đại sứ mặc đồ cho họ, từ các tiểu sao Hoa ngữ như Triệu Kim Mạch, Lư Dục Hiểu, Lưu Hạo Tồn đến những người nổi tiếng có lưu lượng fan lớn như ca sĩ Văn Tuấn Huy, hotgirl mạng Li Jiaxin (sở hữu gần 1 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội) hay các người mẫu quốc tế như Jiang Ruiqi, Estelle Chen (người mẫu Pháp gốc Hoa)…
"Đu idol" và những cảm xúc, trải nghiệm thời trang vui vẻ
Chia sẻ về điều này, chị Ly Ly (34 tuổi, Hà Nội) cho biết chị rất thích ca sĩ Thiều Bảo Trang bởi phong cách ăn mặc trẻ trung, hiện đại và phóng khoáng. Chị Ly nói rằng dù chị biết vóc dáng của nữ ca sĩ khác hẳn mình nhưng cách phối kết của cô ấy rất tối giản, sử dụng các gam đơn sắc nên dễ dàng phù hợp. Cảm thấy có điểm chung với người mình yêu quý làm chị Ly thấy vui vẻ hơn.
Theo L'Officiel Singapore, một lần được Jennie (BackPink) diện, váy ngắn L Seoul (một thương hiệu thời trang Việt Nam) đã bán hết trong 15 phút. Trong một video ngắn giới thiệu bộ sưu tập kính mắt của Jennie, người hâm mộ nhanh chóng nhận ra cô đang mặc một váy ngắn hai mảnh của L Seoul và chỉ trong vòng 15 phút sau khi thông báo, L Seoul đã bán được hơn 2.000 sản phẩm. Thương hiệu này tiết lộ rằng người mua không chỉ đến từ Việt Nam mà còn từ các quốc gia khác, những người háo hức bắt chước phong cách của thần tượng.
Không ít lần các ngôi sao K-pop, Cbiz… diện quần áo và được hỏi mua ngay trên… "sóng". Các tín đồ cũng không xa lạ việc Selena Gomez, Hailey Bieber hoặc Hồ Ngọc Hà… trang điểm trên sóng trực tiếp, giới thiệu mỹ phẩm và gắn liền các thông tin mua hàng.
"Sánh vai" cùng thần tượng vẫn là một tâm lý háo hức, vui vẻ nhất trong việc mua sắm, làm đẹp của các tín đồ thời trang. Trong những năm gần đây nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ nâng cao doanh số ấn tượng, các thương hiệu thời trang địa phương hoặc nhãn hàng mới được biết đến rộng rãi chính nhờ một phần kiểu bán hàng theo… tâm lý như này.