Trào lưu #helloDaNang khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn 15 giây liên quan đến du lịch, văn hoá, ẩm thực, phong cách sống, sau đó “check-in” Đà Nẵng và chia sẻ trên nền tảng TikTok. Mỗi nhà sáng tạo nội dung là một đại sứ du lịch, truyền cảm hứng cho đối tượng người dùng trẻ, năng động của TikTok.
Với nền tảng công nghệ thông minh, TikTok hỗ trợ người dùng phát huy khả năng sáng tạo không giới hạn thông qua các công cụ chỉnh sửa hình ảnh thông minh, các hiệu ứng và tính năng tương tác độc đáo, kho sticker đa dạng,… #helloDaNang hứa hẹn làm bùng lên cơn sốt du lịch “check in” Đà Nẵng kiểu mới.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp. Đà Nẵng chia sẻ,“Hợp tác với TikTok - một nền tảng sáng tạo và chia sẻ video ngắn đang được giới trẻ toàn thế giới yêu thích, chúng tôi tin rằng những nét độc đáo của du lịch Đà Nẵng sẽ được lan truyền và quảng bá theo một phương thức đầy cảm hứng khắp năm châu. Đồng thời, hi vọng rằng cảnh đẹp của Đà Nẵng sẽ làm phong phú thêm nội dung của TikTok, giúp ứng dụng này ngày càng trở nên bổ ích hơn với người dùng”.
Nền tảng TikTok được sử dụng phổ biến tại Việt Nam từ năm 2018 và chính thức ra mắt thị trường tại đây vào ngày 24/4 vừa qua. Tính đến thời điểm đầu năm 2019, TikTok đã cóhơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung chính thức, cũng như thu hút hơn 12 triệu người dùng hàng tháng tại thị trường Việt Nam. Theo đó, TikTok luôn nỗ lực nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo và tương tác với nội dung gắn liền với văn hóa và xu hướng địa phương trong vai trò là một nền tảng video dạng ngắn được yêu thích nhất hiện nay.
TikTok cam kết gắn bó lâu dài với đất nước và con người Việt Nam thông qua chuỗi hợp tác gần đây cùng Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Trung Tâm Xúc Tiến Du Lịch TP.HCM, Ủy ban Nhân dân TP.HCM… Đây là lần đầu tiên một nền tảng video mạng xã hội toàn cầu được hợp tác với cấp chính quyền, địa phương tại Việt Nam nhằm mục tiêu đa dạng hoá nội dung và tôn vinh những tài năng sáng tạo của giới trẻ.