đường thuỷ nội địa
Tình trạng ít bến nhiều tàu khiến nhiều hãng tàu du lịch khốn đốn /// Ảnh: Gia Khiêm

Tàu du lịch khốn khổ vì thiếu bến

1
Chủ trương đẩy mạnh phát triển du lịch đường thủy nội địa nhưng những bất cập về hạ tầng bến bãi của TP.HCM đang đẩy nhiều doanh nghiệp tàu thủy du lịch vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.
Container nối đuôi nhau tại đường vào cảng Cát Lái  /// Ảnh: Ngọc Dương

Đường bộ tắc, đường thủy bỏ không

6
Nghịch lý là hiện nay hễ có sự tham gia của vận tải biển và đường thủy nội địa thì giá thành lại cao do việc kết nối giữa các phương tiện còn nhiều bất cập.
Thanh tra nhiều cơ quan ở TP.HCM

Thanh tra nhiều cơ quan ở TP.HCM

1
Ngày 12.9, Thanh tra TP.HCM công bố quyết định thanh tra Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị TP (UCCI).
Các chủ tàu du lịch tại cảng tàu Bãi Cháy phản ánh họ phải sử dụng thiết bị kém hiệu quả lại còn bị cảng vụ “làm luật” suốt từ năm 2013 đến nay - Ảnh: Linh Linh

Cảng vụ ‘làm luật’ được thanh tra bao che?

2
Thanh tra tỉnh phát hiện Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh thu tiền bất thường của các chủ tàu nhưng cho rằng chỉ là “thu hộ”. Trong khi đó phía “được thu hộ” khẳng định họ hoàn toàn không biết gì.
Nhiều cảng, bến ở Tây Ninh hoạt động không phép

Nhiều cảng, bến ở Tây Ninh hoạt động không phép

0
Ngày 26.7, Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Tây Ninh cho biết, hiện địa bàn tỉnh có 59 cảng, bến thủy nội địa; thì có đến 21 bến hoạt động không phép (H.Châu Thành, Tân Châu, Dương Minh Châu) và 12 bến hoạt động quá thời hạn cho phép (H. Tân Châu, Gò Dầu, Trảng Bàng, Châu Thành).
Xử lý nghiêm hành vi xâm hại chủ quyền

Xử lý nghiêm hành vi xâm hại chủ quyền

0
Chiều 15.11, thảo luận về dự thảo luật Giao thông đường thủy nội địa sửa đổi, nhiều ĐB cho rằng đang có sự “lai ghép” giữa dự thảo luật này với bộ luật Hàng hải. ĐB Lê Thị Nga (Thái Nguyên) nói: “Dự thảo sửa rất nhiều điểm nho nhỏ nhưng tôi có cảm tưởng nhiều điều khoản từ ngữ na ná luật Hàng hải”.