Tình hình Covid-19 Quảng Nam: Tiếp tục giãn cách hội tại 4 huyện, thị xã

Mạnh Cường
Mạnh Cường
14/08/2020 09:39 GMT+7

Tình hình Covid-19 Quảng Nam, ngày 14.8: UBND tỉnh tiếp tục có văn bản yêu cầu tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội 4 huyện, thị xã thêm một thời gian cho đến khi có thông báo mới .

Sáng 14.8, liên quan tình hình Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định về việc tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại 4 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh gồm: TX.Điện Bàn, H.Đại Lộc, H.Duy Xuyên và H.Thăng Bình bắt đầu từ 0 giờ ngày 15.8, đến khi có thông báo mới.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu 4 huyện, thị xã thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo đúng yêu cầu của Chỉ thị 16; bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng.

Hội An tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội cho đến khi có thông báo mới.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Khuyến cáo người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết. Cần mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác để dự trữ. Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 14.8: Thêm 6 ca mắc mới ở Hải Dương, Quảng Nam

Đối với các nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được tiếp tục hoạt động. Cùng với đó là các hoạt động ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp… Người đứng đầu các cơ sở nêu trên phải chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tạm dừng các hoạt động giáo dục và đào tạo, văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, nghi lễ tôn giáo, các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh và đón mới khách du lịch, bãi tắm biển.

Đối với các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng (trừ các trường hợp vì lý do công vụ; xe chở người cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia; 3 xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa… cũng sẽ tạm dừng. Hạn chế đến mức tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Bản tin Covid-19 ngày 13.8: Lây nhiễm cộng đồng vẫn rất phức tạp

Trước đó, cũng liên quan đến tình hình Covid-19, UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định về việc tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.Hội An. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 14.8, cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, tiếp tục phong tỏa khối phố An Hội (P.Minh An, TP.Hội An), nơi có 4 ca nhiễm Covid-19, thêm 7 ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.