TP.HCM: Cán bộ và công chức phải thực hiện ‘4 xin, 4 luôn’ khi tiếp dân

Trung Hiếu
Trung Hiếu
25/07/2019 15:04 GMT+7

Cán bộ, công chức TP.HCM phải thực hiện ‘4 xin, 4 luôn’ khi tiếp dân. Đó là xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

Sở Nội vụ TP.HCM vừa có tờ trình Chủ tịch UBND TP.HCM về chấn chỉnh hành vi, thái độ ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong giao tiếp với công dân và thi hành công vụ theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM.

Theo tờ trình, trong giao tiếp với người dân, cán bộ, công chức, viên chức phải tôn trọng, lắng nghe, cầu thị, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Phải thực hiện “4 xin, 4 luôn”: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

Khi giao tiếp qua điện thoại, cán bộ, công chức, viên chức phải xưng tên, chức danh, chức vụ, cơ quan, đơn vị công tác; trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc; âm lượng vừa đủ nghe; không tỏ thái độ thiếu lịch sự, không gắt gỏng hay nói trống không; không ngắt điện thoại đột ngột.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện văn hóa công vụ, coi đây là tiêu chí để làm căn cứ, cơ sở trong việc bình xét thi đua, đề nghị khen thưởng hàng năm. Các trường hợp vi phạm quy định về văn hóa công vụ sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định.

Theo Sở Nội vụ TP.HCM, việc chấn chỉnh hành vi, thái độ ứng xử của cán bộ, công chức nhằm đẩy mạnh thực hiện đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và tổ chức cung cấp dịch vụ công; chấn chỉnh công tác quản lý; siết chặt kỷ cương kỷ luật hành chính, tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức và viên chức…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.