Danh hài Thúy Nga: Tiếc những sai lầm, dại dột khiến bản thân bế tắc

03/01/2020 09:42 GMT+7

Qua 2020, Thúy Nga thoải mái tâm sự về cuộc sống của bản thân trong một năm qua. Nữ nghệ sĩ cũng thẳng thắn chia sẻ về con gái, các vấn đề trong làng giải trí hiện tại.

Bây giờ nghệ thuật khác nhiều quá

* Xin chào chị Thúy Nga, nhìn lại năm 2019, chị cảm thấy cuộc sống của mình như thế nào?
- Nghệ sĩ hài Thúy Nga: Năm nay tôi về Việt Nam nhiều hơn và ở luôn bên này được hơn 1 năm. Lý do tôi về là để làm việc, cho bé về đây học luôn. Trong thời gian trước sống ở Mỹ, vì là mẹ đơn thân nên tôi phải loay hoay chăm sóc bé mà không làm được gì cả. Mỗi ngày tôi thấy mình giống như Grab, cứ đưa đón con đi học cả ngày mà không làm được việc gì cho mình. Trước đây, mỗi lần có dự án dài hơi là tôi không dám nhận lời vì phải chăm cho bé, tôi chỉ có thể về Việt Nam chừng hai mươi ngày là nhiều nhất. Nhưng khi con về đây đi học, tôi thấy thoải mái hơn. Tôi thấy vui khi mình làm được nhiều việc, trước tiên là sửa lại căn nhà cho gia đình, tham gia nhiều chương trình, gameshow, đóng phim và tổ chức được một liveshow. Trong một năm làm được như vậy tôi cũng cảm thấy vui rồi.
* Năm 2019, bản thân chị hài lòng điều gì và có tiếc nuối khi chưa thực hiện được điều gì không?
- Đối với công việc, tôi nghĩ mình cũng đừng tính toán gì cả. Mình làm được gì, tới đâu hay tới đó chứ đừng đặt hoài bão, kỳ vọng để rồi thất vọng. Với tôi năm nay tôi thấy được, không có gì tiếc nuối cả.
* Trong năm mới, chị có kế hoạch hay dự án gì không?
- Trong năm tới, tôi sẽ phát triển mạnh kênh YouTube cá nhân. Khi về đây tôi mới thấy những cái như YouTube, Facebook, Fanpage hoạt động rất mạnh. Những cái đó bây giờ được xem là công nghệ mà mình bỏ rơi lâu quá, mình có mà không sử dụng vì chỉ tập trung vào con nhiều quá. Tuy nhiên, tôi thấy YouTube bây giờ mạnh nhưng lộn xộn, nhiều thứ quá. Ai cũng có thể lập Facebook, tạo kênh YouTube riêng, bên cạnh những nội dung đặc sắc và ấn tượng cũng có nhiều kênh làm tạp nham, ngoài ra cũng nhiều người câu view bằng nhiều chiêu trò.

Thúy Nga chia sẻ cô trải qua năm 2019 thành công và không có gì tiếc nuối

Ảnh: NVCC

* Làm YouTube, chị có ngại khi khán giả thấy được những hình ảnh đời thường của mình không?
- Tôi làm nhưng cũng biết tiết chế chứ không dễ dãi với chính bản thân mình đâu. Ví dụ một người thường ngồi ăn rồi quay thì thu hút, còn nếu tôi là nghệ sĩ ngồi ăn rồi quay thì bị chửi ngay, họ sẽ nói tôi không có gì làm sao ngồi ăn không vậy. Bây giờ YouTube nổi với nhiều cái mình không nghĩ ra, nhưng với người thường thì làm được còn nghệ sĩ thì không thể làm vì ảnh hưởng hình ảnh. 
* So với các đồng nghiệp ở độ tuổi này, chị có hài lòng với những gì bản thân đang có không?
- Tôi không bao giờ đặt cái tôi là tự hào hay được gì cả. Tôi bình thường với những gì mình có, chỉ có điều mình làm những gì sai trái thì mình tiếc nuối thôi. Đối với những gì làm được, tôi chẳng bao giờ nghĩ mình hãnh diện hay tự hào, nó không cho phép mình như thế.

Dù có cơ ngơi đồ sộ, biệt thự "khủng" ở Mỹ và Việt Nam nhưng Thúy Nga vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật để chăm lo cho con gái

Ảnh: NVCC

* Chị thấy hoạt động nghệ thuật của mình thay đổi như thế nào sau nhiều năm qua?
- Hoạt động nghệ thuật khác nhau ở từng thời điểm, như bây giờ khi tôi về Việt Nam, sô chậu không được nhiều, không còn được chạy nhiều như ngày xưa nữa. Thay vào đó, giờ tôi tập trung đi quay hình, quay gameshow, phim truyền hình… Những show diễn của tôi gần như thuộc về sự kiện, hoặc những cái như quảng cáo trên Facebook để kiếm tiền. Bây giờ nghệ thuật khác nhiều quá.
* Chị có tiếc nuối khi đang ở thời kỳ đỉnh cao lại sang Mỹ định cư không?
- Những gì xảy ra đều thuộc hai chữ định mệnh nên tôi không thể tiếc nuối bằng "giá như”. Tôi không thể sắp đặt được, số phận nhiều lúc đẩy đưa nên mình không thể quyết định được. Tôi có tiếc nuối trong quá khứ, tiếc những cái dại dột, sai lầm khiến cuộc đời tôi nhiều lúc bế tắc, đau khổ.
* Tới thời điểm hiện tại, chị ý thức việc giữ gìn hình ảnh của một nghệ sĩ như thế nào?
- Ngày xưa khi bắt đầu làm nghề cho đến lúc nổi tiếng, tôi ít khi nào đặt mình là người nổi tiếng. Đôi lúc tôi bị quên đi bản thân mình là một nghệ sĩ rồi hành động theo bản năng, bình dân. Đôi lúc anh em nghệ sĩ cũng nhắc nhở tôi phải nhớ mình là người của công chúng mỗi lúc tôi giỡn hay nói ồn ào trước mặt mọi người. Tôi hay giỡn hớt, không coi trọng mình là người nổi tiếng nhưng đôi lúc nó lại là cái hại mình. Sau này khi lớn hơn, có con cái tôi biết suy nghĩ, mình là một nghệ sĩ, cũng phải nên khéo léo một chút. Nhưng thật ra bản tính người ta là vậy, dù tôi có là một ngôi sao nhưng khi ra đường tôi vẫn không thể kiểu cách hay sang chảnh được.

Khi già mới dám tận hưởng

Danh hài Thúy Nga và con gái Nguyệt Cát

Ảnh: NVCC

* Bận rộn với công việc, chị sắp xếp như thế nào để chăm sóc con gái?
- Khi về đây, tôi thấy mình vừa có thể làm việc nhưng vẫn ở cạnh con được chứ không phải bỏ bê con. Dù có những lúc tôi đi quay từ sáng sớm nhưng tôi vẫn dậy nói chuyện với con, lúc tôi đi làm thì bé đi học, tối về nhà đã muộn nhưng tôi vẫn được ngủ với con. Có điều về đây, tôi bớt lo lắng đưa đón con như ở Mỹ. Bên đó, mỗi ngày tôi chạy ngoài đường chắc cũng gần 10 lần để đưa đón con, còn ở đây có nhiều thứ hỗ trợ mình hơn, tôi an tâm và đỡ áp lực chuyện con cái để có thể làm những công việc khác nữa. 
* Chị có nhận thấy Nguyệt Cát bộc lộ năng khiếu nghệ thuật không?
- Tôi thấy có, vì thực ra con nghệ sĩ nào cũng có cũng gen nghệ thuật từ trong máu rồi. Quan trọng là mình có nuôi nấng gen đó hay không thôi. Tôi không bắt ép và cũng không định hướng con vô con đường nghệ thuật nhưng mỗi ngày tôi vẫn cho con đi học nhảy múa, học vẽ, học đàn… để lớn lên con không phải cực khổ với những cái bé chưa biết. Tôi cho bé đi học cũng chỉ né công nghệ điện tử, tôi không muốn bé tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại mà phải có thời gian cụ thể, càng ít càng tốt.

Nữ diễn viên phim Bộ ba rắc rối cho biết cô không định hướng hay bắt ép con phải theo nghệ thuật. Cô tiết lộ con gái từng chia sẻ muốn làm bác sĩ giống bà ngoại

Ảnh: NVCC

* Tới thời điểm hiện tại, chị có sự nghiệp vững vàng, có cuộc sống ổn định nhưng khán giả vẫn thấy chị miệt mài làm việc. Bản thân chị có mong ước gì riêng cho mình không?
- Dù có đông người tôi cũng quần quật thôi, tính tôi thích đa đoan, thích làm và ôm đồm. Có khi có thêm ai tôi cũng tăng thêm cái quần quật chứ không giảm đâu. Bản tính tôi vậy rồi, khó thay đổi lắm. Giờ có thả tôi vào núi vàng tôi cũng đi làm việc chứ không ngồi đó ăn hay hưởng thụ đâu. Nhiều người thích sang chảnh, thích hưởng thụ nhưng tôi không phải là mẫu người như vậy. Ngày xưa tôi cũng ước mơ như vậy, nhưng khi đi nhiều, theo thời gian tôi nghiệm ra mình không thể tận hưởng cuộc sống sang chảnh được. Tôi có con rồi nên không sống vậy được vì ích kỷ lắm. Khi nào con gái tôi lớn, làm ra tiền mà tôi già rồi, không phải làm gì nữa thì tôi mới dám đi chơi, đi du lịch và dám nghĩ tới hai chữ tận hưởng.
* Nhưng với cơ ngơi hiện tại, chị cũng có thể tận hưởng cuộc sống mà không cần phải miệt mài làm việc?
- Đâu phải cứ cơ ngơi là mình ngồi trong đó ăn trong cơ ngơi đâu. Nhà rộng thì cũng phải lao động chứ không thể ngồi hưởng thụ được. Người ta hạnh phúc nhất là khi được lao động, mỗi ngày tôi cũng mong mình được làm việc, lao động thì đó mới là hạnh phúc.
* Chị có nghĩ đến chuyện cần một người để dựa vào những lúc mệt mỏi không?
- Cũng cần chứ, tôi cũng suy nghĩ là phải có nhưng không biết khi nào mới có thôi (cười). Trước đây, khi người phụ nữ quá khó khăn, quá chật vật hay nhiều thứ cần lo lắng thì người ta sẽ nghĩ đến chuyện tìm ai đó để dựa vào. Nhưng phụ nữ ở thời đại này ngộ lắm, khi người ta có công việc, nghề nghiệp ổn định và nhất là có con thì họ không nghĩ đến chuyện đó nữa. Bây giờ ai đến thì đến, không thì thôi chứ không phải là vấn đề tất yếu nhưng tôi cũng biết là không nên nghĩ như vậy. Hiện tại công việc tất bật quá, không cho phép mình có thời gian nữa. Có những ngày rảnh, tôi được mời đi gặp mặt, trò chuyện với một người bạn hay người đàn ông quý mình nhưng đến phút cuối tôi vẫn đổi ý. Tôi thấy mệt, chỉ muốn ngủ hay nghĩ ngơi chứ không muốn ra đường nữa nên đành xin lỗi. Tôi hay thất hẹn như vậy nên giờ vẫn ở không cũng là vậy. Tôi chỉ muốn ở nhà, làm việc nhà, con cái là đủ hết thời gian. Tôi ước gì một ngày có hơn 24 giờ thì chắc tôi có thời gian riêng cho mình nhiều hơn.

Cô bé Nguyệt Cát được danh hài Hoài Linh nhận làm con nuôi

Ảnh: NVCC 

Trấn Thành, Trường Giang nổi tiếng như bây giờ là đúng thời điểm và hợp lý

* Hiện nay có rất nhiều nữ diễn viên hài trẻ rất xinh đẹp và tài năng, chị có thấy áp lực hay lo lắng khi đàn em nổi tiếng và có khả năng vượt mặt mình không?
- Thế giới showbiz bây giờ nghệ sĩ bùng nổ rất nhiều, vì công nghệ mạnh thì giải trí mạnh, nghệ sĩ cũng nhiều. Bây giờ có nhiều nữ diễn viên rất duyên, xinh xắn, năng động nữa, đó là điều đáng mừng. Nhưng để kiếm người ở tuổi tôi, giống như tôi thì cũng là dạng khan hiếm nên tôi không lo. Tôi không thể trà trộn làm như mấy em trẻ, các em cũng không thể làm hình ảnh của tôi được. Thấy giải trí mạnh lên, nghệ thuật phát triển thì đó là điều đáng mừng, tôi thấy điều đó là hạnh phúc. Tre già măng mọc là chuyện tất yếu, nhưng mình phải có bản lĩnh và sự tự tin riêng thì mình mới làm việc được. Nghệ sĩ phải luôn tự tin, năng động và đặt mình trong mọi hoàn cảnh.
* Chị và Hoài Linh có mối quan hệ rất thân thiết. Khoảng thời gian chị gặp khủng hoảng, Hoài Linh đã hỗ trợ chị như thế nào?
- Những lần như vậy anh Linh hay gọi hỏi thăm, chia sẻ cùng tôi. Bản thân tôi lại ngại chia sẻ nỗi buồn cho người khác vì tôi sợ người khác bị phiền, bị buồn theo mình. Tôi chỉ thích gặp thì vui thôi, chỉ trường hợp nào quá bức xúc thì mới nói nhưng không nói hết được. Thật ra số nghệ sĩ biết cuộc đời của tôi không nhiều đâu, đếm trên đầu ngón tay thôi. Nghệ sĩ gặp nhau riêng tư giới hạn lắm, mọi người gặp nhau đa số là cùng đi quay, đi diễn với nhau thì chỉ tập trung giỡn hớt thôi. Khi chia sẻ thì không thể làm được vì buồn lắm, mình phải nói gì vui vẻ thì mới lên diễn được.

Trong thời điểm tết cận kề, Thúy Nga tất bật với việc trang hoàng  nhà cửa và lịch diễn dày đặt

Ảnh: NVCC

* Sau khi nghệ sĩ Hoài Linh ít xuất hiện ở các gameshow, Trấn Thành và Trường Giang phát triển mạnh mẽ và gần như phủ sóng các chương trình. Chị có suy nghĩ hay quan điểm gì về chuyện này?
- Hai bạn đó trẻ mà, Trường Giang và Trấn Thành lên như vậy là đúng thời điểm và hợp lý. Mỗi thời một lúc, anh Hoài Linh chỉ mong là đền thờ Tổ cho xong thì anh muốn ở ẩn nhiều hơn. Anh Linh cũng lớn tuổi, sức khỏe cũng không cho phép, cuộc đời anh Linh bôn ba nhiều quá rồi, có lúc người ta sẽ thấy cần sự nghỉ ngơi và ở ẩn một chút. Tôi và anh Linh giống nhau, có cái “cốt” nông dân. Tôi cũng thích chăm cây cảnh, sống với thiên nhiên. Dù có đắp lên người trang phục lộng lẫy hay sang chảnh thì cái “cốt” nông dân ấy vẫn không bỏ được.
* Kế hoạch đón tết của chị năm nay như thế nào?
- Tết năm ngoái là năm đầu tiên tôi không hề nhận show gì cả vì lần đầu về Việt Nam, tôi bận rộn với nhà cửa và đón tết với gia đình. Còn năm nay, hay tin tôi ở đây thì bầu show đã đăng ký và mời tôi diễn tết nhiều lắm rồi. Tôi nghĩ tết này tôi sẽ chạy show liên tục rồi chứ không ngồi không. Tết bé Cát nghỉ học thì tôi sẽ dắt theo cho đi chơi với mẹ, còn ban ngày thì tôi sẽ đưa con đi chơi, thăm ông bà. Bây giờ tết không còn sum vầy như xưa đâu, ai cũng lên kế hoạch đi chơi rồi. Nhưng tôi cũng có chuẩn bị, trang hoàng nhà cửa đón tết, tất bật đủ thứ.

Nữ nghệ sĩ gốc Huế không thấy thiệt thòi khi đi diễn tết, mà ngược lại cô thấy hạnh phúc vì vẫn được khán giả yêu thương

Ảnh: NVCC

* Chị có thấy thiệt thòi khi nghệ sĩ phải đi diễn tết không?
- Nếu tôi không được đi diễn thì mới gọi là thiệt thòi, còn đi diễn nghĩa là còn khán giả. Tết mà thấy không ai gọi là tự hiểu rồi, tự biết mình hết được khán giả yêu thương rồi đó (cười).
* Cát-sê diễn Tết của chị có cao không?
- Cát-sê của từng nghệ sĩ thì không tiết lộ được, nhưng cát sê của nghệ sĩ hài thì cũng cao chứ không thấp. Nhiều người hay hỏi tết tăng lên nhiều không, mà giờ ngày thường hay ngày tết tôi diễn cát-sê cũng cao y chang. Bình thường mình diễn cũng cao, giờ tết lên nữa chắc bầu show lắc đầu hết. Giờ tôi mà đòi tăng nữa thì ai mà mời (cười lớn).
* Xin cảm ơn chị về những chia sẻ và chúc chị năm mới luôn thành công trong cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.