Cuộc đời 'vua nhạc pop' Michael Jackson sắp lên màn ảnh rộng

Huệ Bình
Huệ Bình
23/11/2019 14:03 GMT+7

Nhà sản xuất Graham King của Hollywood đã lấy được bản quyền âm nhạc để thực hiện bộ phim điện ảnh về cuộc đời ‘vua nhạc pop’ Michael Jackson .

Đồng loạt các trang Deadline, VarietyHollywood Reporter ngày 22.11 đưa tin Graham King - nhà sản xuất bộ phim đình đám Bohemian Rhapsody đã lấy được bản quyền toàn bộ âm nhạc từ di sản của Michael Jackson để thực hiện bộ phim về cuộc đời ‘vua nhạc pop’.

Thành danh từ khi còn nhỏ, Michael Jackson trở thành thần tượng của nhiều thế hệ khán giả

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Bộ phim dự kiến sẽ theo chân Michael Jackson từ khi còn là một sao nhí tới khi trở thành biểu tượng toàn cầu và kết thúc khi ông qua đời năm 2009 ở tuổi 50 do sử dụng thuốc quá liều. Trang Deadline dẫn nguồn tin cho biết bộ phim không có ý định làm bóng bẩy cuộc đời ông vua nhạc pop.
Bởi năm 2005, Michael Jackson bị xét xử và được tuyên vô tội trong vụ án cáo buộc ông lạm dụng một bé trai 13 tuổi. Năm 1994, ‘vua nhạc pop’ phải dàn xếp một vụ kiện liên quan tới lạm dụng tình dục một bé trai 13 tuổi khác.

Danh tiếng Michael Jackson bị ảnh hưởng vì những bê bối trong đời sống riêng

ẢNH: REUTERS

Danh tiếng của Michael Jackson một lần nữa bị lung lay trong năm nay vì bộ phim tài liệu đoạt giải Emmy có tên Leaving Neverland của HBO. Trong bộ phim tài liệu này, hai người đàn ông đã chia sẻ câu chuyện đầy nước mắt về việc họ bị nam ca sĩ lạm dụng hồi những năm 1990. Leaving Neverland bị gia đình Michael Jackson tố cáo là sai sự thật và đâm đơn kiện. Hiện HBO có thể phải bồi thường cho phía nam ca sĩ quá cố số tiền lên tới 100 triệu USD.
Hãng GK Films của Graham King hiện đang làm việc cùng nhà biên kịch John Logan để xây dựng kịch bản cho tác phẩm điện ảnh về 'vua nhạc pop'. John Logan từng có 3  lần nhận đề cử Oscar với các bộ phim nổi tiếng: Gladiator (2000), The Aviator (2004) và Hugo (2011).
Câu chuyện về Michael Jackson được kỳ vọng sẽ trở thành một bom tấn như Bohemian Rhapsody (2018). Bohemian Rhapsody là phim tiểu sử âm nhạc về trưởng nhóm Queen  - Freddie Mercury, người qua đời vì AIDS năm 1991. Bộ phim giành được 4 giải Oscar năm 2019, bao gồm giải cho nam diễn viên chính Rami Malek. Phim cũng thu về hơn 900 triệu USD tiền vé trên toàn cầu.

Graham King (giữa) là nhà sản xuất đứng sau thành công của 'Bohemian Rhapsody'

ẢNH: IMDB

Có thể nói, thành công của Bohemian Rhapsody đã mở đường cho nhiều dự án phim tiểu sử về các huyền thoại âm nhạc. Hồi tháng 6 qua, khán giả mới được thưởng thức bộ phim Rocketman kể về cuộc đời  Sir. Elton John. Sắp tới đây, ngoài bộ phim về Michael Jackson, khán giả sẽ được biết về các góc khuất của nhóm nhạc nổi tiếng Bee Gees. Bởi lẽ nhà sản xuất Graham King vừa mới đạt thỏa thuận với hãng Paramount để thực hiện dự án điện ảnh về nhóm nhạc này.
Hiện hãng GK Films chưa chính thức chào mời dự án phim về cuộc đời Michael Jackson cho hãng phát hành nào. Bên cạnh đó, theo thông tin từ Reuters, một vở nhạc kịch mới của Broadway về Michael Jackson dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 7.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.