9X gây sốt với loạt tranh ghép táo bạo mì tôm, bò bía, Mona Lisa

24/11/2020 13:33 GMT+7

Gây sốt trên mạng xã hội với nhiều bức tranh ghép những đặc trưng của Việt Nam kết hợp với những đặc trưng của nước ngoài, 9X Duy Anh thu hút giới trẻ không chỉ vì sự độc lạ, mới mẻ mà còn nhờ vào sự sáng tạo trong cách sắp đặt chủ thể trong từng bức tranh.

Trong quá trình sáng tạo, Duy Anh luôn chú trọng việc đi tìm những cái xưa cũ, đời thường nhỏ nhặt xung quanh cuộc sống thay vì chọn những biểu tượng cho sự mới mẻ của thời đại hiện nay như Bitexco, Landmark,... Những tác phẩm của Duy Anh đăng trên mạng xã luôn thu hút sự chú ý của giới trẻ như Mona Lisa và mì Hảo Hảo, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Hủ tiếu gõ,...

Tác phẩm Bò Bía của tác giả Duy Anh


Đối với Duy Anh, mỗi bức tranh đều là sản phẩm mà anh quan sát được từ những điều trông thấy trong cuộc sống.

Ngoài tài ghép tranh, Duy Anh hiện còn là một họa sĩ tự do và theo đuổi trường phái nghệ thuật trừu tượng

Bên cạnh việc ghép tranh thì Duy Anh còn vẽ tranh theo phong cách tự do. Chất liệu chính mà anh lựa chọn chính là màu acrylic và sơn xịt vẽ trên nền canvas. Nếu màu acrylic làm cho các đường nét trơn tru thì Duy Anh sử dụng sơn xịt để tạo những nét bụi bặm và sự tan chảy cho bức tranh. Ngoài việc vẽ trên nền canvas, 9X còn thử sức vẽ trên những miếng ván ép để tìm sự mộc mạc cho các tác phẩm phá cách của mình.
Duy Anh cho biết mức giá bán ra của mỗi bức tranh đều trên 10 triệu đồng. Đã có nhiều người hỏi mua nhưng anh chưa bán vội vì muốn giữ lại để mở một triển lãm vào năm sau. Hiện tại, anh vẫn nhận làm các công việc về đồ họa tại nhà để tạo nguồn tài chính cho việc vẽ tranh của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.