Shipper Sài Gòn 'hốt' cú chót, chạy xuyên trưa trước giờ ‘tắt app’

Lê Nam
Lê Nam
22/08/2021 15:13 GMT+7

Trưa 22.8.2021- ngày trước ngày TP.HCM siết chặt giãn cách, một số shipper cho biết, số lượng đơn hàng tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 những ngày trước. Nhiều shipper tranh thủ nhận cuốc ngày cuối trước khi tắt app tạm nghỉ 2 tuần.

TP.HCM trước giờ thực hiện lệnh siết chặt giãn cách xã hội, đường phố tấp nập, người dân đổ xô ra đường để xếp hàng, tìm mua nhu yếu phẩm. Shipper, tài xế công nghệ đứng kín ở các chốt chặn kiểm soát dịch để gọi khách ra nhận hàng.
22.8 là ngày cuối cùng shipper được hoạt động tại TP. Thủ Đức và 7 quận, huyện khác, gồm quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn trước khi tạm dừng tắt ứng dụng 2 tuần từ ngày 23.8 - khi TP.HCM thực hiện các biện pháp tăng cường chống dịch.

Shipper, tài xế công nghệ đứng kín ở các chốt chặn kiểm soát dịch để gọi khách ra nhận hàng

Lê Nam

11 giờ trưa, anh Phạm Nhật Minh vẫn chưa hết tất bật khi vừa nhận thêm một lúc 5 đơn hàng, chủ yếu là nhu yếu phẩm, để kịp giao cho khách hàng trong ngày cuối. 
"Lượng đơn hàng bây giờ rất cao. Một người giờ chạy một lúc 5-6 đơn không ấy. Giờ vừa lấy thêm 5 đơn để chạy nữa đó", anh Nhật Minh chia sẻ.
Kể từ ngày 23.8, lực lượng shipper sử dụng ứng dụng công nghệ tạm ngưng hoạt động tại TP.Thủ Đức và 7 quận, huyện. Đối với các quận, huyện còn lại, shipper chỉ hoạt động trong quận, không chạy liên quận và có dấu hiệu nhận diện riêng theo quy định tại của UBND TP.HCM. 

Shipper hối hả gọi điện giao hàng cho khách giữa trưa

Lê Nam

Mặc dù nằm trong khu vực được phép hoạt động nội quận nhưng nhiều shipper cho biết sẽ chủ động tắt app nửa tháng để tránh dịch. Bởi vậy nên ai cũng tranh thủ chạy bữa cuối với lượng hàng hóa chất đầy trên xe. 
Trước đó, UBND TP.HCM đã ban hành bộ nhận diện shipper như thẻ cứng, QR code, trang phục shipper, giấy đi đường... Đồng thời, yêu cầu các tài xế chỉ được chạy trong một quận, huyện và TP.Thủ Đức. Sau đó, TP.HCM điều chỉnh cho các shipper chạy liên quận.
Đến ngày 21.8, UBND TP tiếp tục điều chỉnh và tạm ngưng hoạt động của shipper tại một số quận, huyện và TP Thủ Đức. Từ ngày 23.8.2021, TP.HCM sẽ thực hiện các biện pháp nhằm siết chặt giãn cách xã hội, lực lượng shipper ở nhiều nơi lại bước vào chuỗi ngày không có thu nhập với nhiều khó khăn phía trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.