17 năm mới xuất hiện một lần, ve sầu thành món nhúng sô cô la hút khách

10/06/2021 15:49 GMT+7

Những con ve sầu giống Brood X đã tạo ra cơ hội kiếm tiền cho chủ cửa hàng chocolate Chouquette tại bang Maryland .

Đây là những con ve sầu giống Brood X, phải 17 năm mới xuất hiện một lần tại nước Mỹ. Và trong lần tái xuất năm nay, chúng đã tạo ra cơ hội kiếm tiền cho Sarah Dwyer, chủ cửa hàng chocolate Chouquette tại bang Maryland.

Ve sầu giống Brood X chỉ xuất hiện 17 năm một lần ở Mỹ.

Reuters

Cô nghĩ đến việc bán món ve sầu bọc chocolate, và cửa hàng đang quá tải với các đơn đặt hàng món ăn độc đáo này. 
"Khi kết hợp chocolate với quế và vị bùi, nó thực sự mang lại cho bạn cảm giác như đang được đi dạo quanh một thành phố lớn và những người bán hàng đang nướng các loại hạt trên vỉa hè. Đó chính là mùi vị của quế", chủ cửa hàng Chouquette cho biết.

Ve sầu sau khi để ngăn đá sẽ được luộc qua để làm sạch.

Reuters

Dwyer và các nhân viên của cô bắt ve sầu từ những cây phía sau cửa hàng. Ve sầu ở đó rất nhiều, chúng thậm chí còn tấn công họ. 
Số côn trùng này được cho vào túi giấy và dự trữ ở ngăn đá. Nhiệt độ thấp khiến chúng chìm vào giấc ngủ trước khi chết. 
Sau đó, Dwyer luộc ve sầu để làm sạch và chiên giòn trong nồi chiên không dầu. Ve sầu được chiên sẽ được rắc thêm quế hoặc bột điều vị Old Bay. Lúc này, chúng đã sẵn sàng để nhúng vào chocolate. 
"Tôi đã đến trường dạy làm bánh ngọt ở Paris để học kỹ thuật nhúng. Tôi chắc chắn rằng không ai nghĩ tôi học nó để nhúng ve sầu", cô chia sẻ.

Sau khi chiên giòn, ve sầu được nhúng chocolate.

Reuters

Đối với Dwyer, những con ve sầu nổi lên hàng loạt sau 17 năm dưới lòng đất không chỉ là một cách kiếm tiền từ một cơn sốt nhất thời nhờ món chocolate này. Đây còn là cơ hội để cô làm quen nhiều hơn với một loại protein mà cô nghĩ rằng sẽ phổ biến hơn rất nhiều. Cô nói: "Tôi thực sự nghĩ rằng vào năm 2038, sẽ không ai phải do dự khi ăn một con bọ cả".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.