Chưa phát hiện nguy cơ tăng đông máu khi tiêm vắc xin AstraZeneca

15/03/2021 16:49 GMT+7

Hãng dược Anh AstraZeneca hôm 14.3 công bố một đánh giá dữ liệu về mức độ an toàn của những người đã tiêm chủng vắc xin AstraZeneca, cho thấy không có chứng cứ cụ thể nào về nguy cơ tăng đông máu khi sử dụng vắc xin này.

Hôm 14.3, hãng dược Anh AstraZeneca công bố một đánh giá dữ liệu về độ an toàn sử dụng, cho thấy không có bằng chứng rõ ràng nào về nguy cơ tăng đông máu khi sử dụng vắc xin này.
Đánh giá của hãng dược được thực hiện với hơn 17 triệu người đã tiêm chủng vắc xin AstraZeneca ở Anh và Liên minh Châu Âu, được công bố khi hàng loạt các quốc gia tạm hoãn tiêm chủng vắc xin này vì cáo buộc làm đông máu khi sử dụng.
Chính quyền nhiều nước như Ireland, Áo, và Hà Lan đã tạm ngừng sử dụng vắc xin AstraZeneca này.

Hàng loạt các quốc gia tạm hoãn tiêm chủng vắc xin AstraZeneca vì cáo buộc làm đông máu khi sử dụng.

Reuters

Trong một tuyên bố, hãng dược cho biết, “Vắc xin AstraZeneca không cho thấy bằng chứng nào về nguy cơ tăng thuyên tắc phổi, huyết khối tĩnh mạch sâu hoặc giảm tiểu cầu, ở bất kỳ độ tuổi, giới tính, đợt tiêm chủng nhất định nào hay ở bất kỳ quốc gia nào.”
Hãng dược dự kiến sẽ công bố báo cáo mức độ an toàn hàng tháng trên trang web của Cơ quan Quản lý Dược phẩm Châu Âu trong vài tuần tới.
Vắc xin của hãng dược AstraZeneca, được phát triển cùng với Đại học Oxford, đã được cấp phép sử dụng trong khối Liên minh Châu Âu và nhiều quốc gia khác ngoại trừ Mỹ.
Hãng dược trên đang mong đợi kết quả thử nghiệm Giai đoạn 3 tại Mỹ trong những tuần sắp tới, khi đó họ sẽ nộp đơn xin cấp phép khẩn cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.