Israel - Hamas tiếp tục xung đột, thường dân 2 phía sống trong sợ hãi

19/05/2021 14:33 GMT+7

Người dân ở cả 2 bên tham chiến phải tìm nơi trú ẩn, khi Israel tấn công Gaza bằng các cuộc không kích và các chiến binh Palestine tiếp tục bắn tên lửa xuyên biên giới vào hôm 18.9.

Cư dân thành phố ven biển Ashkelon (Israel) hoảng sợ tìm chỗ ẩn nấp khi tên lửa phát nổ, khi xung đột giữa Israel và các nhóm dân quân Palestine kéo dài sang ngày thứ 9. 
Chỉ cách đó vài km, anh Natanel Sharvit cùng vợ và 4 con nhỏ đang phải sống trong hầm trú ẩn trước mối đe dọa gần như liên tục của các cuộc tấn công do Hamas và tổ chức Hồi giáo Jihad phát động từ Dải Gaza, chỉ cách nhà của gia đình này gần 20 km.
Anh Sharvit chia sẻ: "Bọn trẻ đang rất lo lắng, chúng sợ hãi khi ngủ trong nhà. Chúng tôi đang ở nơi trú ẩn và hy vọng điều tốt nhất có thể xảy ra, tình trạng này sẽ qua và chúng tôi có thể sống sót". 
Nhưng phía bên kia của hàng rào quân sự, người dân Palestine tại Gaza cũng sống trong nỗi sợ hãi triền miên trước chiến dịch không kích cấp tập của Israel.

Nhiều người ở Gaza phải đến các trường học để trú ẩn.

Reuters

Nhiều người Palestine đã đến trú tại các trường học của cơ quan phụ trách tị nạn của Liên Hợp Quốc, như ngôi trường này ở thành phố Gaza, nơi lớp học đã trở thành ký túc xá cho những người lánh nạn. 
Cơ quan hỗ trợ người tị nạn Palestine của Liên Hợp Quốc ước tính rằng 47.000 người Palestine hiện đang phải ở tạm trong 58 cơ sở giáo dục của tổ chức này. 

Trường học ở Gaza trở thành ký túc xá cho người Palestine.

Reuters

Israel đã tiến hành không kích Gaza cả ngày lẫn đêm kể từ khi giao tranh nổ ra vào hôm 10.5. 
Israel nói sẽ tiếp tục không kích nếu cần thiết để phá hủy các cơ sở quân sự của Hamas và tiêu diệt các chỉ huy của lực lượng này. 
Các quan chức y tế Gaza báo cáo hơn 200 người Palestine đã chết và hơn 1.400 người bị thương. 
Trong khi đó, ở Israel, nhà chức trách cho biết, tính đến ngày 18.5, 12 người đã thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.