Những nữ hoạt náo viên sung sức nhất Nhật Bản

09/05/2021 15:34 GMT+7

Điểm đặc biệt của nhóm nhảy cổ vũ Japan Pom Pom tại Nhật Bản chính là các thành viên trong nhóm đều đã trên 60 tuổi, trong đó người cao tuổi nhất nhóm gần 90 tuổi.

Những quả cầu tua sột soạt cùng những đôi giày bạc lấp lánh sáng trong màn nhảy cổ vũ sôi động của nhóm Japan Pom Pom. Thoạt nhìn, đây chẳng khác gì một buổi tập nhảy bình thường. Tuy nhiên, tuổi tác chính là điều độc đáo nhất về đội hoạt náo này khi người trẻ nhất trong đội cũng 60 tuổi, còn người cao tuổi nhất đã 89 tuổi.
Các thành viên trong đội cổ động cao tuổi này sẽ mặc những chiếc váy ngắn kim tuyến, áo thun sát nách và đội tóc giả trong lúc biểu diễn.
Trên 60 tuổi thì người ta không được mặc đồ như vậy nữa rồi. Có rất nhiều người nói rằng muốn vào đội vì họ muốn mặc trang phục đó. Nó làm mình thấy trẻ trung yêu đời,” theo bà Fumie Takino.

Bà Fumie Takino trong bộ đồ biểu diễn của nhóm Japan Pom Pom.

Reuters

Đội hoạt náo ban đầu chỉ có 5 người, được thành lập sau khi bà Fumie Takino biết được thông tin về một đội cổ động cao tuổi nước ngoài. Hiện tại đội Japan Pom Pom đã có 17 thành viên tích cực. Các thành viên bắt buộc phải trên 55 tuổi và phải vượt qua vòng nhảy thử để có thể tham gia.
Sống tại một trong những quốc gia có tốc độ lão hoá nhanh nhất thế giới với gần 30% dân số trên 65 tuổi, người cao tuổi Nhật Bản nổi tiếng tích cực hoạt động. Nhưng đội hoạt náo “Japan Pom Pom” không dừng lại ở đó. Các cụ bà này đang là biểu tượng của hy vọng và năng lượng cho thế giới và cho cả Nhật Bản để tiếp tục lạc quan vượt qua dịch Covid- 19.
Sau khi nghỉ ngơi 1 năm do giãn cách xã hội chống Covid-19, đội cổ động đã tiếp tục trở lại luyện tập 2 tiếng/tuần. Các thành viên đeo khẩu trang và tập luyện như thường lệ, đồng thời cố gắng duy trì khoảng cách xã hội hết mức có thể.

Các thành viên đeo khẩu trang và tập luyện như thường lệ.

Reuters

Với bà Takino, thành viên sáng lập hiện 89 tuổi nhưng vẫn, tràn đầy năng lượng, theo đuổi hạnh phúc trong cuộc sống không chỉ dừng lại ở nhảy cổ động. Bà đã thử nhiều môn thể thao như lặn sâu, lượn dù trên biển, nhảy dù, học đàn ukulele và lấy bằng thạc sĩ tại Mỹ ở độ tuổi 50. Hiện tại, bên cạnh việc tham gia nhảy cổ động, bà còn đang học thêm tiếng Tây Ban Nha.
“Tôi thường nghe nhiều người bảo rằng họ đã quá lớn tuổi (để bắt đầu điều gì đó,) nhưng tuổi tác của bạn không là vấn đề. Nếu một người nào đó mong muốn bắt đầu làm việc gì, tôi thực sự nghĩ họ rất nên làm điều đó,” bà Takino chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.