Tấn công mã độc gây thiệt hại lớn, Nhà Trắng kêu gọi doanh nghiệp tăng cường an ninh mạng

04/06/2021 15:40 GMT+7

Ngày 3.6, Nhà Trắng đã cảnh báo giới lãnh đạo và điều hành doanh nghiệp phải tăng cường các biện pháp an ninh để chống lại các cuộc tấn công mã độc tống tiền , sau khi các cuộc xâm nhập loại này đã làm gián đoạn hoạt động tại công ty thịt và công ty đường ống dẫn dầu.

Nhà Trắng hôm 3.6 đã cảnh báo các giám đốc điều hành và lãnh đạo doanh nghiệp cần tăng cường các biện pháp an ninh để chống lại các cuộc tấn công mã độc tống tiền
Lời cảnh báo được đưa ra sau các vụ xâm nhập vào công ty đóng gói thịt và đường ống dẫn dầu lớn chỉ trong vài tuần qua. 

Nhà chế biến thịt lớn nhất thế giới JBS bị tấn công mạng.

Reuters

Bà Anne Neuberger, cố vấn an ninh mạng tại Hội đồng An ninh Quốc, đã viết trong một bức thư gửi các công ty: "Các mối đe dọa đang rất nghiêm trọng và ngày càng gia tăng. Chúng tôi kêu gọi các công ty thực hiện những bước quan trọng này để bảo vệ tổ chức của mình cũng như người dân Mỹ". 
Bà nói thêm: "Khu vực tư nhân cũng có trách nhiệm quan trọng trong việc chống lại những mối đe dọa này. Tất cả các tổ chức phải nhận ra rằng không có công ty nào an toàn và không bị các nhóm hacker nhắm vào, dù là ở quy mô và vị trí nào". 
Bà Neuberger cũng vạch ra các bước mà công ty có thể thực hiện ngay lập tức để bảo vệ mình trước các cuộc tấn công mã độc tống tiền. 
Bức thư được đưa ra sau khi hãng chế biến thịt lớn nhất thế giới JBS hoạt động trở lại vào hôm 2.6, sau khi cuộc tấn công mạng làm gián đoạn hoạt động sản xuất thịt ở Bắc Mỹ và Úc
Một nguồn tin của Reuters cho biết nhóm hacker tên REvil và Sodinokibi có liên quan đến Nga đã đứng sau cuộc tấn công nhằm vào công JBS. 
Vào tháng trước, một nhóm hacker có liên quan đến Nga đã nhắm vào công ty Colonial Pipeline, đường ống dẫn nhiên liệu lớn nhất ở Mỹ

Vụ tấn công mạng vào Colonial Pipeline làm tê liệt nguồn cung cấp nhiên liệu trong vài ngày ở đông nam Mỹ.

Reuters

Vụ việc đã làm tê liệt nguồn cung cấp nhiên liệu trong vài ngày ở vùng đông nam nước này. 
Bà Jen Psaki, Thư ký báo chí Nhà Trắng, phát biểu hôm 2.6: "Tôi có thể nói rằng Tổng thống Biden chắc chắn nghĩ rằng ông Putin và chính phủ Nga có trách nhiệm trong việc ngăn chặn cuộc tấn công này. Do đó, đây sẽ là chủ đề để họ thảo luận trong cuộc gặp 2 tuần tới".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.