Thuế thừa kế gia đình cố chủ tịch Samsung sẽ đóng: 10,8 tỉ USD

29/04/2021 16:00 GMT+7

Gia đình cố chủ tịch Samsung Lee Kun-hee thông báo hôm 28.4 rằng sẽ đóng hơn 12 nghìn tỉ won (10,8 tỉ USD) tiền thuế thừa kế.

Họ cũng sẽ hiến bộ sưu tập nghệ thuật riêng khổng lồ của ông Lee cho các tổ chức có liên quan. Lee Kun-hee qua đời vào ngày 25.10.2020 để lại khối bất động sản có giá trị khoảng 23 tỉ USD.
Số tiền gia đình ông Lee sẽ đóng là một trong những khoản thuế thừa kế lớn nhất thế giới. Họ cho biết dự kiến đóng thuế thành 6 đợt trong vòng 5 năm, bắt đầu từ tháng 4.2021.
Động thái này được theo dõi chặt chẽ giữa bối cảnh có nhiều thông tin cho rằng gia đình ông Lee quyên góp nhiều nhằm “sửa sai" cho việc ông từng bị kết tội trốn thuếtham ô hơn 10 năm trước.

Cố chủ tịch Samsung Lee Kun-hee.

Reuters

Gia đình cố chủ tịch của Samsung tiết lộ kế hoạch quyên góp gần 1 tỉ USD để cải thiện nền y tế công. Một nửa trong số tiền đó sẽ được dùng để xây dựng bệnh viện chuyên về bệnh truyền nhiễm đầu tiên của Hàn Quốc.
Phần lớn bộ sưu tập nghệ thuật của ông Lee, trong đó có các kiệt tác của Picasso và Monet, sẽ được trao tặng cho nhiều tổ chức gồm Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc.
Theo Yonhap, phần còn lại của bộ sưu tập sẽ được gia đình và Bảo tàng Nghệ thuật Leeum quản lý.
Cổ phiếu công ty Samsung C&T sụt giá sau tin tức trên. Các nhà đầu tư lo ngại vì hiện chưa có nhiều thông tin về cách chi trả khoản thanh toán cũng như về điều gì sẽ xảy ra với cổ phần của ông Lee.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.