Trung Quốc là nước đầu tiên phê duyệt tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em 3 tuổi

10/06/2021 08:31 GMT+7

Trung Quốc đã phê duyệt vắc xin Sinovac để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp đối với các trẻ em từ 3 tuổi trở lên, chính thức trở thành quốc gia đầu tiên có chương trình tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em.

Ngày 8.6, phát ngôn viên công ty Sinovac xác nhận vắc xin của công này đã “được chấp thuận để sử dụng khẩn cấp cho đối tượng từ 3 đến 17 tuổi”. Tuy nhiên, công ty này không cung cấp thông tin cụ thể về thời gian trẻ em bắt đầu được tiêm vắc xin.
Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) chịu trách nhiệm lên lịch trình triển khai tiêm chủng vắc xin tại quốc gia này. NHC sẽ cập nhật kế hoạch bao gồm trẻ em được phê duyệt để tiêm vắc xin “theo nhu cầu kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Trung Quốc hiện tại và nguồn cung vắc xin”.
Sinovac đã hoàn tất giai đoạn thử nghiệm vắc xin ngừa Covid-19 ban đầu trên cả trẻ em lẫn người lớn. Dữ liệu thử nghiệm sẽ được công bố trên một tạp chí khoa học trong tương lai gần.

Hiện chưa rõ khi nào Trung Quốc bắt đầu tiêm chủng ngừa Covid-19 cho trẻ em.

Reuters

Sinopharm, một nhà sản xuất vắc xin chính khác của Trung Quốc, cũng tuyên bố các dữ liệu cho thấy vắc xin do công ty này sản xuất an toàn và hiệu quả ở trẻ em dù không không tiết lộ liệu vắc xin của họ đã được nhà chức trách phê duyệt để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp hay chưa.
Vắc xin của Sinovac và Sinopharm đều nằm trong danh sách vắc xin Covid-19 được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt để sử dụng khẩn cấp ở người lớn (từ 18 tuổi trở lên).
Hiện WHO chưa khuyến nghị tiêm vắc xin cho trẻ em dù một số quốc gia đã công bố kế hoạch làm như vậy.
Ngày 7.6, Trung Quốc xác nhận nước này đã phân phối hơn 777 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân cả nước - tỷ lệ tiêm chủng rất cao so với các quốc gia khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.