Theo Bộ VH-TT-DL, sau hơn hai năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, năm 2021, các doanh nghiệp đã triển khai hoạt động quảng bá, kích cầu du lịch. Qua đó, cả nước đã phục vụ 40 triệu lượt khách nội địa.
Chương trình thí điểm đón khách quốc tế từ cuối năm 2021 đến nay đã đón trên 10.000 lượt khách quốc tế. Năm 2022, VN phấn đấu đón 5 triệu lượt khách quốc tế.
Ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, đề nghị các địa phương, doanh nghiệp cần nâng chất lượng sản phẩm du lịch, bổ sung thêm các sản phẩm mới phù hợp với thời kỳ hậu Covid-19; trong đó chú ý tới các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, sinh thái, chăm sóc sức khỏe.
Ngoài ra, tiếp tục tăng cường kết nối hàng không, khôi phục đường bay quốc tế, tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp; xúc tiến quảng bá và thu hút khách du lịch, tập trung vào thị trường có sự phục hồi nhanh mạnh như: Anh, Pháp, Đức, Mỹ, các nước Trung Đông, Hàn Quốc, Nhật Bản...
Để từng bước khôi phục ngành du lịch, nhiều địa phương đã tập trung quảng bá, tổ chức nhiều hoạt động kích cầu du lịch. Đơn cử như Quảng Ninh đã xây dựng triển khai chuỗi 65 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch năm 2022. Trong đó, ngay trong tháng 3, tháng 4 sẽ có các sự kiện tiêu biểu như: Lễ hội Carnaval Hạ Long 2022, Lễ hội Áo dài, Liên hoan ẩm thực… Năm 2022, Quảng Ninh phấn đấu thu hút khách du lịch đến với địa phương đạt trên 10 triệu lượt khách, trong đó đạt 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu du lịch đạt khoảng 21.000 tỉ đồng.
Tuy nhiên, các chuyên gia, đại biểu cho rằng, để phục hồi mạnh mẽ, tạo vị thế mới hiện nay vẫn là một thách thức lớn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, ngành du lịch VN cần có chiến lược tổng thể; đặc biệt là việc gia hạn thị thực, gỡ bỏ các rào cản không cần thiết như xét nghiệm Covid-19, cách ly…
Bình luận (0)