Vụ 39 thi thể trong xe container: Thủ tướng Anh quyết đưa thủ phạm ra trước pháp luật

29/10/2019 00:04 GMT+7

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 28.10 đã đích thân tới hạt Essex - nơi tìm thấy 39 thi thể trong container để viết sổ tang chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.

Tại đây, ông lên án “sự tàn nhẫn của những kẻ chịu trách nhiệm trong tội ác này”, đồng thời cam kết chính phủ Anh sẽ làm mọi thứ trong khả năng để đưa những kẻ phạm tội ra trước công lý, theo Reuters.
Thủ tướng Johnson cũng đã viết những dòng chia buồn trong sổ tang: “Cả quốc gia và thực tế là cả thế giới bị sốc trước thảm kịch này, cũng như sự tàn nhẫn của số phận xảy đến với những người vô tội đang hy vọng về cuộc sống tốt đẹp hơn ở đất nước này. Chúng tôi bày tỏ thương tiếc những người đã thiệt mạng và chia buồn với gia đình của họ”.
Cùng ngày, Đại sứ Anh Gareth Ward cho biết đã có cuộc gặp với Bộ Công an Việt Nam để thảo luận về thảm kịch trên.

[VIDEO] Vụ 39 thi thể trong xe container: Cảnh sát Anh mong người Việt cung cấp thông tin

Trên tài khoản Facebook của mình, Đại sứ Ward chia sẻ thông cáo của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam với nội dung cho biết hai bên đã bàn luận về cách hai chính phủ có thể hợp tác chặt chẽ hơn trong quá trình xác định danh tính nạn nhân.
Theo Đại sứ Ward, giới chức Anh cũng biết rằng cộng đồng người Việt trong nước và ở Anh đều đang rất lo lắng.
Đại sự Anh nói rằng: “Bất kể quốc tịch của họ là gì, chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và người thân của họ”.
Theo Reuters, tại buổi họp báo thường kỳ ngày 28.10, phát ngôn viên Cảnh Sảng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay Trung Quốc phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong vụ việc trên.

Vụ 39 người chết trong xe container: Truy tố tài xế tội ngộ sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.