Vụ Gateway: Luật sư đề nghị thu thập thêm 6 loại chứng cứ quan trọng

13/09/2019 06:42 GMT+7

Hai luật sư đại diện cho gia đình cháu L.H.L, học sinh lớp 1 Trường Gateway (Hà Nội), gửi 6 kiến nghị cần làm sáng tỏ trong vụ cháu L. được phát hiện tử vong trên xe đưa đón của trường.

Vụ việc cháu L.H.L, học sinh lớp 1 Trường Gateway (Hà Nội) được phát hiện tử vong trên xe đưa đón của trường, có diễn biến mới khi luật sư của gia đình cháu bé mới đây đã gửi 6 kiến nghị cần làm sáng tỏ trong vụ án tới Cơ quan CSĐT Công an quận và Viện KSND Q.Cầu Giấy.

Vụ án bé trai trường Gateway tử vong và những câu hỏi chưa giải đáp

Theo đó, 2 luật sư đại diện cho gia đình nạn nhân là Vũ Gia Trưởng và Phạm Hương Giang (thuộc VP luật sư Phạm Hồng Hải và cộng sự, Đoàn luật sư TP.Hà Nội) đã đề xuất 2 cơ quan trên thu thập thêm các chứng cứ trong quá trình điều tra vụ án, gồm: toàn bộ dữ liệu hệ thống camera cả ngày 6.8 liên quan đến vụ án, gồm các camera lắp tại cổng Trường Gateway để làm rõ hình ảnh chiếc xe đưa đón học sinh BS 29B - 069.56 do tài xế Doãn Quý Phiến điều khiển cả buổi sáng và chiều; camera tại tất cả cổng ra vào của trường; các hành lang, trong phòng học... để làm rõ mọi di chuyển và diễn biến của cháu L.H.L; các trạm camera giao thông, nhà dân... ghi lại hành trình của chiếc xe; cổng ra vào của Học viện Báo chí - Tuyên truyền.
Các luật sư đề nghị khám nghiệm lại bên trong chiếc ô tô chở cháu bé để thu thập dấu vết ở rèm cửa, trên ba lô và các vật dụng, quần áo của cháu L.H.L, thậm chí trên quả bóng bay (nếu có)... Thu thập các tài liệu thể hiện quy trình đưa đón, quản lý học sinh của Trường Gateway để đánh giá trách nhiệm của người liên quan. Thu thập nội dung các cuộc điện thoại và lấy lời trình bày của những người liên quan ngày hôm đó, như ông Phiến, bà Nguyễn Bích Quy (người theo xe đưa đón các cháu), cô giáo chủ nhiệm, người đàn ông bế cháu L.H.L vào phòng y tế nhà trường, các nhân viên y tế... trong ngày 6.8.
Các luật sư cũng đề nghị thu thập lời trình bày của học sinh đi cùng xe, và thành lập Hội đồng tư vấn chuyên môn về y khoa để phân tích và kết luận với các dấu hiệu lâm sàng trước khi chết của cháu L.H.L thể hiện qua những đặc điểm để lại trên thi thể và tư thế, vị trí của cháu nằm trên sàn xe, làm rõ cháu có thể chết do suy hô hấp tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.