Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un về Hà Nội bằng xe Mercedes-Benz S600 chống đạn

Hoàng Cường
Hoàng Cường
26/02/2019 09:50 GMT+7

12 vệ sĩ chạy bộ xung quanh chiếc limousine bọc thép Mercedes-Benz S600 Pullman Guard hộ tống nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rời ga Đồng Đăng về Thủ đô Hà Nội sáng ngày 26.2 để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

[VIDEO] Khoảnh khắc Chủ tịch Kim Jong-un xuống tàu, vẫy tay chào Việt Nam
Sáng ngày 26.2, sau khi đến ga Đồng Đăng bằng chuyến tàu bọc thép, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được hộ tống về Hà Nội bằng chiếc limousine bọc thép Mercedes-Benz S600 Pullman Guard mà ông vẫn thường sử dụng trong các chuyến công du trước đây.
Ngay sau khi ông Kim Jong-un rời khỏi tàu bọc thép, hai chiếc limousine cùng 12 vệ sĩ bao quanh đã chờ sẵn trước ga Đồng Đăng để hộ tống nhà lãnh đạo Triều Tiên. Một trong hai mẫu xe hộ tống ông Kim Jong-un thạm dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội lần này là chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard màu đen, không đeo biển số.
Chiếc Mercedes S600 Pullman Guard và Maybach 62 hộ tống lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Trọng Hải
Mẫu xe này sản xuất tại Đức có chiều dài lên đến 6,4m. Toàn bộ thân xe được làm bằng thép chống đạn và sợi aramid đặc biệt có thể chịu được các cuộc tấn công bằng súng, lựu đạn. Các cửa sổ được thiết kế bằng kính chống đạn, bên trong phủ Polycarbonate siêu bền.
Ông Kim Jong-unvẫy tay chào mọi người trước khi rời ga Đồng Đăng về Thủ đô Hà Nội - Ảnh: Đậu Tiến Đạt
Theo tờ Korea Herald, chiếc Mercedes S600 Pullman Guard hộ tống Kim Jong-un đã được điều chỉnh về thiết kế để tăng cường khả năng bảo vệ và có giá bán khoảng 1 tỉ won, tương đương 930.000 USD. Mẫu xe này trang bị động cơ V12 tăng áp, dung tích 5.5 lít, sản sinh công suất 517 mã lực và mô men xoắn cực đại 830 Nm. Ngoài ra, những chiếc S600 Pullman Guard còn sử dụng loại lốp run-flat, khi bị bắn thủng vẫn có thể giúp xe tiếp tục di chuyển với vận tốc 80 km/giờ.
12 vệ sĩ chạy bộ xung quanh chiếc limousine bọc thép Mercedes-Benz S600 Pullman Guard hộ tống nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rời ga Đồng Đăng - Ảnh: Trọng Hải
Chiếc Mercedes S600 Pullman Guard hộ tống Kim Jong-un từng được sử dụng trong các chuyến công du của nhà lãnh đạo này và từng xuất hiện tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore vào năm ngoái. Bên cạnh Mercedes S600 Pullman Guard, trong đoàn xe hộ tống lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về Hà Nội sáng nay còn có 1 chiếc Maybach 62S màu đen.
Chiếc Maybach 62S hộ tống ông Kim Jong-un ra nhà ga tại Triều Tiên trước khi lên đường sang Việt Nam
Maybach 62S hiện đang được xếp vào diện xe sang hàng hiếm bởi thương hiệu này đã bị khai tử, thay vào đó là những chiếc S-Class. Vì vậy, số lượng xe ngày càng hiếm, ít khi xuất hiện trên đường. Maybach 62S được trang bị động cơ 6.0 lít, V12, công suất tăng từ 550 mã lực trên Maybach 62 lên 612 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Mặc dù nặng tới 2.880 kg, Maybach 62S vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 4,9 giây. Đây cũng là mẫu xe từng hộ tống ông Kim Jong-un ra nhà ga tại Triều Tiên trước khi lên đường sang Việt Nam.
[VIDEO] Cận cảnh đoàn xe Chủ tịch Kim Jong-un trong sự chào đón của người dân Hà Nội
Hiện tại, đoàn xe hộ tống nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang trên đường về Hà Nội. Quảng đường từ ga Đồng Đăng về Hà Nội khoảng 170km. An ninh dọc tuyến QL1 Lạng Sơn - Hà Nội đang được thắt chặt hơn bao giờ hết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.