Đánh giá nhanh bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30: Tham vọng THACO ở phân khúc xe đa dụng

Đình Tuyên
Đình Tuyên
21/04/2021 09:37 GMT+7

Sự góp mặt của bộ đôi Mazda CX-3 và Mazda CX-30 mang đến cho khách Việt thêm lựa chọn xe đô thị, đồng thời giúp THACO Mazda lấp đầy dải sản phẩm ở phân khúc CUV, vốn đang trở thành xu hướng tại Việt Nam.

Không còn là đồn đoán, Trường Hải (THACO) vừa chính thức đưa về thị trường Việt Nam đồng loạt hai mẫu xe "anh em" nhà Mazda, gồm Mazda CX-3 cà Mazda CX-30. Cả hai đều thuộc phân khúc xe đa dụng cơ nhỏ dành cho đô thị, vốn đang được rất nhiều khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng.
Mazda CX-3 thực tế không phải cái tên quá xa lạ. Trước đó, mẫu xe này đã từng được "chào hàng" tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2016. Tuy nhiên, phải sau gần 5 năm THACO mới chính thức đưa mẫu xe này vào danh mục sản phẩm phân phối chính hãng tại Việt Nam, với 3 phiên bản gồm 1.5 Deluxe, 1.5 Luxury và 1.5 Premium.
CX-3 được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu sedan hạng B Mazda2. Mặc dù vậy, mẫu xe này nổi bật với thiết kế thể thao, cá tính hơn. Mazda CX-3 được trang bị nhiều tính năng công nghệ hiện đại. Xe sử dụng động cơ 1.5 lít Skyactiv G, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Trong khi đó, Mazda CX-30 là mẫu xe lần đầu tiên được THACO trình làng tại Việt Nam, dù trước đó đã gây sốt tại nhiều thị trường trong khu vực. Mẫu xe này có kích thước nhỉnh hơn đôi chút so với "đàn em" CX-3. Chính vì vậy, CX-30 được định vị nằm giữa CX-3 và CX-5. Cách định vị khá lấp lửng, tương tự với trường hợp của mẫu xe đối thủ Toyota Corolla Cross.
Về thiết kế, CX-30 sở hữu nền tảng chung với mẫu xe Mazda3. Tuy nhiên, CX-30 cao ráo và góc cạnh hơn, đồng thời sở hữu phong cách thể thao, cá tính hơn. Bên trong ca-bin, khoang lái của CX-30 trông rất giống với Mazda3. Xe cũng được trang bị nhiều tính năng công nghệ mới chỉ có trên những sản phẩm thế hệ thứ 7 của Mazda.
Về vận hành, Mazda CX-30 được trang bị động cơ Skyactiv G 2.0 lít tương tự "đàn anh" Mazda CX-5.
Cả CX-3 và CX-30 đều được THACO phân phối theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. CX-3 có giá cho 3 phiên bản lần lượt 629, 669 và 709 triệu đồng. Trong khi đó, CX-30 có giá bán 839 triệu đồng cho phiên bản Luxury và 899 triệu đồng cho bản Premium.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.