Xúc phạm nhóm nhạc BTS, nam sinh phải xin lỗi trước toàn trường

06/11/2019 19:10 GMT+7

Mới đây hiệu phó Trường THCS Ngô Quyền (quận Tân Bình, TP.HCM) đã ra quyết định kỷ luật một nam sinh phải xin lỗi trước toàn trường sau khi học sinh này có những bài viết, lời nói xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc BTS trên mạng xã hội .

Chiều 5.11, một video quay tại sân Trường THCS  Ngô Quyền (TP.HCM) ghi lại cảnh một học sinh tên M.Q đứng  đọc bản kiểm điểm, xin lỗi các ARMY (Fan của nhóm nhạc BTS) vì đã có những hành động, lời lẽ xúc phạm nhóm nhạc nam đến từ Hàn Quốc này.  
Đoạn video ngay lập tức gây chú ý cho nhiều người.

Hành vi khó chấp nhận!

Được biết, M.Q là học sinh lớp 8 của Trường THCS Ngô Quyền. Vào ngày 27.6, M.Q lập một trang Fanpage có tên “Anti BTS in VietNam” sau đó đăng một loạt bài có nhiều lời lẽ xúc phạm nhóm nhạc BTS.
Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Thụ, Hiệu phó Trường THCS Ngô Quyền, cho biết nhà trường đưa ra hình thức kỷ luật học sinh dựa vào hành vi và có sự phối hợp cùng với phụ huynh học sinh.
Việc sử dụng hình ảnh, ngôn ngữ thô tục của học sinh M.Q ghép cùng hình ảnh các thành viên nhóm nhạc BTS của Hàn Quốc mang tính nhục mạ người khác. Lãnh đạo nhà trường cho rằng hành vi này dù là thực hiện với bất cứ ai cũng khó chấp nhận, trái với những quy định đạo đức và nội quy nhà trường.
Nhà trường đã yêu cầu học sinh đọc bản kiểm điểm, nhận lỗi trước toàn trường vào chiều 5.11 và nhà trường đình chỉ học từ ngày 6.11 đến hết ngày 9.11. Trong thời gian bị đình chỉ học, học sinh M.Q phải đến trường lao động công ích và chép bài học đầy đủ.

“Lạt mềm buộc chặt”

Không đồng tình với hình thức kỷ luật đứng trước trường như thế, anh Nguyễn Bảo Thái, 27 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, cho biết: “Nếu Q. dùng từ ngữ không hay thì mình nghĩ nên nhắc nhở nhẹ nhàng trong lớp. Việc bắt Q. đứng trước toàn trường như vậy chẳng khác gì làm nhục người khác. Điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý của Q., ở lứa tuổi này nên 'lạt mềm buộc chặt'”.
Cùng quan điểm với anh Bảo Thái, chị Nguyễn Huỳnh Trang Đài, 23 tuổi, làm việc tại một công ty truyền thông Q.Bình Thạnh, TP.HCM, cho biết nếu sai ở đâu thì sửa ở đó, có thể bắt Q. đăng một bài xin lỗi trên Facebook cá nhân được mà, đồng thời giáo viên có thể khuyên răn, nhắc nhở Q. tại lớp. Bên cạnh đó nhà trường có thể phối hợp với cha mẹ quan tâm và giám sát chặt chẽ hơn đến việc quản lý con em trong việc sử dụng mạng xã hội. Và điều quan trọng nhất là cha mẹ và nhà trường cần chỉ ra được Q. đã chưa đúng ở điểm nào.
Cô Lương Du Mai, Hiệu trưởng Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám (Q.10, TP.HCM), nói rằng mình không đồng tình với cách xử lý này. “Trừ khi học trò bị ra hội đồng kỷ luật đuổi học thì mới đọc quyết định công bố trước trường. Chứ làm như vậy học sinh bị quê trước đám đông dẫn đến không muốn đi học nữa, đồng thời mất tự tin khi đến trường vào lớp. Hồi đó mình đi học đã từng chứng kiến cảnh người bạn không chịu đi học nữa vì mắc cỡ khi bị phạt đứng dưới cờ, huống hồ là Q. bị kỷ luật trước trường như thế”, cô Mai bức xúc.
Chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên, 24 tuổi, làm việc tại tòa nhà 311 Điện Biên Phủ, TP.HCM, cho biết: “Quan trọng là dạy cách Q. sửa sai và nhìn nhận cái sai của mình hơn là bắt đứng trước 'toàn dân thiên hạ' như thế...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.