Ngày mới với tin tức sức khỏe: Bỏ ngay 5 thói quen xấu đang tàn phá cơ thể bạn

19/07/2021 00:16 GMT+7

5 thói quen này đang tàn phá cơ thể bạn mỗi ngày , CDC Mỹ khuyên gì về việc 'giữ tủ lạnh sạch sẽ'? , Phương pháp kiểm tra đường huyết mới bằng nước bọt, không cần chích ngón tay ... là những thông tin sức khỏe chính trên Thanh Niên Online đến với bạn trong ngày thứ hai 19.7.

Ngoài ra, trong ngày thứ hai 19.7 còn có các tin bài về sức khỏe đáng chú ý sau: Mắc bệnh lạ, người đàn ông ngủ đến 300 ngày/năm, bác sĩ 'bó tay'; Đột phá mới: Chuyển sóng não thành lời nói...
Đặc biệt, liên quan đến đại dịch Covid-19, trên trang Sức khỏe Thanh Niên Online có các tin bài sau: Miệng của bệnh nhân Covid-19 là ổ chứa mầm bệnh; Vắc xin mới được kỳ vọng chống lại nhiều biến thểVắc xin Covid-19 mRNA giảm khả năng phát tán vi rút; Phòng bệnh Covid-19: Hãy mở cửa đón nắng vào phòng!...

5 thói quen này đang tàn phá cơ thể bạn mỗi ngày 

Đây là 5 thói quen hằng ngày mà các chuyên gia cho rằng chúng đang hủy hoại cơ thể bạn. Bạn có thể từ bỏ ngay bắt đầu từ ngày hôm nay.

1. Ngồi cả ngày

Các chuyên gia nói rằng người Mỹ không vận động, di chuyển đủ. Chỉ khoảng 20% tập thể dục đầy đủ để có sức khỏe tối ưu. Theo khuyến nghị của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ và Hiệp hội Tim mạch Mỹ: Đó là 150 phút hoạt động cường độ trung bình (chẳng hạn như đi bộ nhanh) mỗi tuần, cộng với hai buổi hoạt động tăng cường cơ bắp như như huấn luyện sức đề kháng.
Nếu bạn không thực hiện theo khuyến nghị trên, có thể làm tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim mạch, tiểu đường và sa sút trí tuệ...

2. Cô đơn

5 thói quen này đang tàn phá cơ thể bạn mỗi ngày - ảnh 1

Cảm giác cô đơn có thể gây ra phản ứng căng thẳng, gây viêm trong cơ thể.

ẢNH MINH HỌA: SHUTTERTOCK

Đại dịch Covid-19 khiến nhiều nơi phải giãn cách xã hội, nhiều người bị cô lập một thời gian. Nhiều nhà khoa học đã cảnh báo "dịch bệnh thầm lặng" là “sự cô đơn”.
Cảm giác cô đơn có thể gây ra phản ứng căng thẳng, gây viêm trong cơ thể. Các chuyên gia tin rằng chứng viêm có thể tác động tiêu cực đến tim, hệ thống miễn dịch và não. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người cảm thấy cô đơn có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư, bệnh tim mạch và mất trí nhớ.
Để giữ cho cơ thể của bạn hoạt động tốt nhất, hãy cố gắng kết nối với những người khác mỗi ngày.
Mời bạn xem tiếp nội dung bài 5 thói quen này đang tàn phá cơ thể bạn mỗi ngày trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 19.7. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về thói quen như: 5 thói quen này có thể kéo dài tuổi thọ của bạn thêm hơn chục năm4 thói quen của những người sống thọ trên thế giới...

CDC Mỹ khuyên gì về việc 'giữ tủ lạnh sạch sẽ'?

Thời tiết mùa hè khắc nghiệt có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị gia dụng.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đã giải thích lý do tại sao nơi lưu trữ thực phẩm chính - tủ lạnh của bạn - đòi hỏi các phương pháp tốt nhất để duy trì an toàn thực phẩm cho bạn và gia đình bạn.
CDC Mỹ cho biết: "Tủ lạnh là một trong những thiết bị quan trọng nhất trong nhà bếp để bảo quản thực phẩm an toàn... Một bước rất quan trọng trong việc giữ an toàn cho thực phẩm của bạn là giữ cho tủ lạnh của bạn sạch sẽ", theo Eat This, Not That!

1. Lau sạch vết tràn

CDC Mỹ liệt kê đây là mẹo làm sạch tủ lạnh đầu tiên của họ: "Lau sạch vết tràn ngay lập tức - làm sạch các bề mặt kỹ lưỡng bằng nước nóng, xà phòng; sau đó rửa sạch".

2. Tập thói quen vứt bỏ những thực phẩm hết “đát”

CDC Mỹ khuyên: "Mỗi tuần một lần, hãy tạo thói quen vứt bỏ những th.ực phẩm dễ hỏng mà không nên ăn nữa".
Đối với những người không phải là chuyên gia, đôi khi thật khó để xác định chính xác thời điểm thực phẩm đã qua thời kỳ đỉnh cao. CDC Mỹ cho biết: "Nguyên tắc chung để bảo quản trong tủ lạnh đối với thức ăn thừa đã nấu chín là 4 ngày; thịt gia cầm sống và thịt xay từ 1 đến 2 ngày".
Có rất ít thực phẩm trong tủ lạnh mà CDC cho là an toàn để ăn sau một tuần.

3. Cẩn thận khi chọn sản phẩm làm sạch

CDC Mỹ khuyên gì về việc 'giữ tủ lạnh sạch sẽ'? - ảnh 1

CDC Mỹ khuyên bạn nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất trong việc chọn các sản phẩm làm sạch để sử dụng trong tủ lạnh của bạn

ẢNH MINH HỌA: SHUTTERTOCK

CDC Mỹ khuyên nên "tránh sử dụng các chất tẩy rửa bằng dung môi, chất mài mòn và tất cả các chất tẩy rửa có thể tạo ra mùi vị hóa học cho thực phẩm hoặc đá viên".
Hãy nhớ rằng đây không chỉ là vấn đề về hương vị. CDC Mỹ cho biết một số sản phẩm tẩy rửa có thể "gây hư hại cho lớp bên trong tủ lạnh của bạn", điều này có thể ảnh hưởng đến việc điều chỉnh nhiệt độ. Họ khuyên bạn nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất trong việc chọn các sản phẩm làm sạch để sử dụng trong tủ lạnh của bạn, theo Eat This, Not That!
Mời bạn xem tiếp nội dung bài CDC Mỹ khuyên gì về việc 'giữ tủ lạnh sạch sẽ'? trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 19.7. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về tủ lạnh như: 5 lầm tưởng phổ biến nhất về tủ lạnhNhững loại thực phẩm nên và không nên để trong tủ lạnh...

Phương pháp kiểm tra đường huyết mới bằng nước bọt, không cần chích ngón tay

Để kiểm tra đường huyết, người mắc tiểu đường sẽ dùng kim chích đầu ngón tay để lấy máu. Việc này gây đau và khiến người bệnh ngại kiểm tra. Mới đây, các nhà khoa học đã phát triển phương pháp kiểm tra đường huyết bằng nước bọt.
Phương pháp xét nghiệm đường huyết bằng nước bọt do các chuyên gia tại Đại học Newcastle (Úc) phát triển. Cách kiểm tra đường huyết này không gây đau nên sẽ rất có lợi cho người bị tiểu đường, theo Daily Mail.

Cách đo đường huyết lâu nay

Shuttertock

Để kiểm tra đường huyết, người bệnh sẽ đặt một dải băng nhỏ lên lưỡi. Dải băng này có kích thước bằng một thanh kẹo cao su, hoạt động như một cảm biến sinh học.
Dải băng có chứa một bóng bán dẫn rất mỏng, trên đó có loại emzyme glucose oxidase. Khi tiếp xúc với nước bọt, emzyme sẽ phản ứng với đường glucose, tạo thành hydrogen peroxide. Chất này sau đó phân hủy thành các ion hydro.
Ion hydro tạo ra tín hiệu điện, tín hiệu này sẽ được ứng dụng trên điện thoại thông minh thu nhận, xử lý và hiển thị mức độ đường huyết. Sau vài phút, người bệnh sẽ nhận được kết quả kiểm tra đường huyết.
Mời bạn xem tiếp nội dung bài Phương pháp kiểm tra đường huyết mới bằng nước bọt, không cần chích ngón tay trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 19.7. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về bệnh tiểu đường như: Đau kiểu này là bệnh tiểu đường đã trở nặngGặp hiện tượng này ở bàn chân, mau đi khám bệnh tiểu đường...
Kính chúc các bạn một tuần mới tràn đầy năng lượng và làm việc hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.