Khách hàng 'cùng đường' vì Alibaba: Cách nào lấy lại tiền tích góp cả đời?

Công Nguyên
Công Nguyên
21/09/2019 11:41 GMT+7

Nhiều khách hàng hoang mang tìm đến trụ sở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (gọi tắt là Công ty Alibaba) với hy vọng lấy lại tiền. Thế nhưng, khi đến nơi, nhiều khách hàng không biết tìm ai để giải quyết quyền lợi .

Sáng 21.9, trước cổng Công ty Alibaba (120 -122 đường Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) vẫn có nhiều khách hàng tìm đến với hy vọng lấy lại tiền đầu tư đã đóng cho công ty này trước đó, nhưng đều rơi cảnh "cùng đường".

Choáng với những con số ngàn tỉ cực “khủng” trong vụ án địa ốc Alibaba

Theo ghi nhận PV Thanh Niên, sáng 21.9, bên trong trụ sở Công ty Alibaba chỉ có một ít nhân viên, trước cổng, nhiều khách hàng cầm giấy tờ tìm gặp người của Công ty Alibaba để giải quyết quyền lợi cho mình.
Trang web Công ty Alibaba không truy cập được
Ảnh: Công Nguyên

"Choáng" vì sếp Alibaba bị bắt

Khách hàng ồ ạt tố cáo địa ốc Alibaba sau khi Nguyễn Thái Luyện bị bắt

Vợ chồng ông N.V.Tr. (ngụ Đồng Nai) đã đóng gần 500 triệu đồng đầu tư đất nền tại Công ty Alibaba. Ông Tr. cho biết từ hôm nghe Nguyễn Thái Luyện (34 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba)Nguyễn Thái Lĩnh (30 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Alibaba) bị công an bắt giữ, vợ chồng ông lo lắng đến mất ăn, mất ngủ.
“Mấy ngày nay vợ chồng tôi như ngồi trên đống lửa, đi từ Đồng Nai lên trụ sở Công ty Alibaba liên tục mong gặp người giải quyết lấy lại tiền đầu tư nhưng không được ai giải quyết. Tôi chưa lên công an trình báo vì mong lấy lại tiền, nhưng với đà này thì vợ chồng tôi cũng phải đến công an TP.HCM để trình báo” ông Tr. nói.
Xe khách loại 45 chỗ ghi dòng chữ Công ty Alibaba đậu trước cổng công ty này sáng 21.9
Ảnh: Công Nguyên

Khách hàng hết đường bấu víu?

Anh em chủ tịch địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện bị áp giải lúc nửa đêm

Cũng có mặt trước cổng Công ty Alibaba sáng 21.9, bà K. (ngụ Q.12) đứng ngồi không yên vì không gặp được ai của Công ty Alibaba để làm việc lấy lại tiền đã đầu tư. Bà K. cho biết bà đóng hơn 300 triệu mua dự án đất nền của Công ty Alibaba tại H.Long Thành, Đồng Nai. Từ khi nghe tin Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh bị bắt, bà tìm đến công ty đòi thanh lý hợp đồng lấy lại tiền nhưng không được.
Những lần đầu đến Công ty Alibaba, bà K. tìm gặp nhân viên bán đất cho bà để hỏi, thì nhân viên này trấn an, đang tìm cách giải quyết. Thấy tình hình căng, bà K. tìm gặp lãnh đạo Công ty Alibaba nhưng không thành. “Giờ trang web Công ty Alibaba không truy cập được, nhân viên bán hàng thì khóa máy, lên công ty thì không ai tiếp và giải quyết. Tôi không biết làm cách nào để lấy lại số tiền đã tích góp cả đời?”. bà K. buồn bã nói.
Theo ghi nhận, sáng 21.9 tại trang web tại địa chỉ https://tapdoandiaocalibaba.com, trang web mà Công ty Alibaba dùng để đăng tải thông tin, quảng cáo sản phẩm, đưa thông tin dự án, đã không còn truy cập được.
Trước đó, sáng 19.9, tại buổi livestream, bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc Công ty Alibaba, phụ trách đối ngoại và đào tạo, đã cho biết mặc dù công ty đang gặp khó khăn nhưng vẫn hoạt động bình thường. Tất cả thông tin của công ty sẽ được đăng tải trên trang web https://tapdoandiaocalibaba.com để khách nắm thông tin, yên tâm, đồng hành cùng với công ty Alibaba vượt qua khó khăn.
Khách hàng đến Công an TP.HCM nộp đơn tố cáo vào ngày 20.9
Ảnh: Công Nguyên

Lừa hơn 6.700 khách hàng, tiền giao dịch hơn 2.500 tỉ đồng

Chủ tịch địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện là ai, vì sao lại bị bắt?

Như Thanh Niên đã thông tin trước đó, chiều 18.9, Bộ Công an phối hợp Công an TP.HCM thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự, khám xét nơi làm việc của Nguyễn Thái Luyện. Đồng thời, Cơ quan CSĐT đã khám xét, khởi tố, bắt giam 4 tháng đối với Nguyễn Thái Lĩnh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Qua điều tra ban đầu, công an xác định Nguyễn Thái Luyện chủ mưu, cầm đầu chỉ đạo Nguyễn Thái Lĩnh (em ruột Luyện) và các nhân viên cấp dưới thực hiện lừa đảo khách hàng. Cho đến nay, công an xác định Công ty Alibaba mua đất nông nghiệp ở Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu..., thành lập các công ty con, vẽ các dự án “ma”, sau đó giới thiệu bán cho hơn 6.700 khách hàng, với số tiền giao dịch hơn 2.500 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.