• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

7 siêu thực phẩm giúp giảm đau khớp mùa đông

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
23/12/2022 00:08 GMT+7

Những người bị đau khớp và xương, do tuổi tác, viêm khớp hoặc bất kỳ tình trạng nào khác, có thể cảm thấy đau đớn và khó chịu hơn nhiều trong những tháng mùa đông.

Cái lạnh được cho là làm trầm trọng thêm các cơn đau nhức.

Đối với những người bị viêm khớp, việc tập thể dục hằng ngày theo khuyến nghị của bác sĩ, cải thiện tư thế, uống thuốc theo toa và nghỉ ngơi đầy đủ có thể giúp giảm các triệu chứng của bạn.

Mặc dù không có chế độ ăn uống chữa bệnh viêm khớp, nhưng ăn một số loại thực phẩm cũng có thể giúp xương chắc khỏe và giảm sưng khớp, theo Times of India.

Hãy xem những siêu thực phẩm này:

1. Cá béo

Món cá hồi

shutterstock

Các loại cá béo như cá hồi và cá thu rất giàu axit béo omega-3 và vitamin D.

Điều này mang lại cho chúng các đặc tính chống viêm có thể giúp giảm đau khớp.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung axit béo omega-3 có thể giúp giảm cường độ đau khớp, cứng khớp buổi sáng và số lượng khớp bị đau.

2. Tỏi

Tỏi và các loại rau củ khác như hành tây có chứa diallyl disulfide, một hợp chất chống viêm.

Điều này có thể giúp chống viêm, giảm đau và cải thiện sức khỏe tổng thể của khớp.

3. Gừng

Tiêu thụ gừng thường xuyên, ở dạng tươi hoặc khô, có thể giúp giảm viêm khớp.

Bạn có thể thêm gừng vào trà hằng ngày, thêm vào nước thịt cũng như trộn với mật ong hoặc thêm vào một cốc nước ấm.

Gừng giúp ngăn chặn việc sản xuất các chất gây viêm nhiễm trong cơ thể.

4. Các loại quả hạch và hạt

Shutterstock

Các loại quả hạch và hạt rất giàu chất béo lành mạnh và axit béo omega-3

Các loại quả hạch và hạt rất giàu chất béo lành mạnh và axit béo omega-3.

Ăn một lượng nhỏ các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân, hạt lanh, hạt chia và hạt thông thường xuyên có thể giúp giảm viêm khớp, theo Times of India.

5. Trái cây và quả mọng

Các loại trái cây như táo, nam việt quất và mơ rất giàu chất chống oxy hóa.

Những thứ này có thể giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do có hại và giảm viêm.

Ăn quả anh đào, rất giàu anthocyanin, cũng có thể có hiệu quả trong việc giảm sưng khớp và cơ.

6. Nước hầm xương

Uống nước luộc thịt cừu hoặc xương gà cũng có thể tăng cường sức khỏe cho xương của bạn.

Chúng rất giàu glucosamine, chondroitin và axit amin, hỗ trợ sự phát triển của xương.

Uống nước hầm xương nóng thường xuyên cũng có thể giúp giảm đau khớp.

7. Dầu ô liu

Dầu ô liu là một chất béo không bão hòa, tốt cho sức khỏe và là nguồn cung cấp omega-3.

Dầu ô liu cũng chứa oleocanthal có thể giúp giảm viêm.

Nên bao gồm dầu ô liu trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn - chẳng hạn như để nấu trứng, sử dụng trong món salad…, theo Times of India.

Top

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.