9 lợi ích không ngờ của chuyện mua sắm

17/03/2016 19:40 GMT+7

Theo một nghiên cứu mới nhất, việc đi mua sắm đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể từ tinh thần đến thể chất, tâm lý cũng như cảm xúc, theo Boldsky.

Theo một nghiên cứu mới nhất, việc đi mua sắm đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể từ tinh thần đến thể chất, tâm lý cũng như cảm xúc, theo Boldsky.
 

mua sắm đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể từ tinh thần đến thể chất, tâm lý cũng như cảm xúc - Ảnh minh họa: Shutterstockmua sắm đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể từ tinh thần đến thể chất, tâm lý cũng như cảm xúc - Ảnh minh họa: Shutterstock
1. Giúp cơ thể sản xuất hoóc môn
Theo Boldsky, thông qua việc mua sắm, cơ thể chúng ta sẽ dễ sản xuất được hoóc môn oxytocin và endorphin. Loại hoóc môn này có tác dụng kích thích não suy nghĩ tích cực với cảm giác thoải mái và vui vẻ. Mua sắm chính là cách để bạn được phấn chấn tinh thần.
2. Đốt cháy năng lượng mà không mệt
Nếu như bạn tập đốt cháy năng lượng trong các phòng tập gym, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mệt vào cuối buổi tập. Tuy nhiên, các chuyên gia chỉ ra rằng mua sắm giúp cơ bạn thể đốt cháy 600 calo trong 3 giờ đi bộ mua sắm mà không hề cảm thấy mệt mỏi nhờ não bộ duy trì được hoóc môn vui vẻ mang tên endorphins.
3. Xả stress
Chắc chắn, các tín đồ mua sắm sẽ quên đi mọi ưu tư, buồn phiền trong cuộc sống khi cầm trên tay những túi đồ mình vừa lựa chọn được. Mua sắm sẽ giúp bạn giải tỏa được mọi căng thẳng và sớm lấy lại tinh thần sau những giờ mê mẩn với các món đồ.
Các tín đồ mua sắm sẽ quên đi mọi buồn phiền khi cầm trên tay những túi đồ vừa chọn được - Ảnh minh họa: Shutterstock
4. Giúp tinh thần luôn phấn chấn
Có được điều này là bởi mua sắm giúp cho não chúng ta luôn có xu hướng “trẻ hóa” và tràn đầy năng lượng khi được ngắm và sở hữu những thứ mình muốn.
5. Cải thiện khả năng tính toán
Đối với nhiều người trong chúng ta, việc tính toán đôi lúc là một thách thức. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cải thiện điều đó thì đừng chần chừ shopping. Việc mua sắm thường xuyên giúp chúng ta tính toán, chuyển đổi nhanh hơn trước đây rất nhiều.
6. Nâng cao kỹ năng xã hội
Hầu hết chúng ta thường đi cùng bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình mỗi dịp mua sắm. Việc làm này giúp chúng ta có thêm thời gian bên nhau hơn. Cùng với đó, khi mua sắm, bạn sẽ gặp không ít kiểu khách hàng, người bán hàng với các tính cách khác nhau và lúc này, kỹ năng xã hội chính là cách để bạn thể hiện bản thân.
7. Tăng cường phản xạ
Mua sắm chắc chắn giúp cơ thể tăng cường được khả năng phản xạ nhờ sự liên hết giữa các giác quan. Bạn sẽ trở nên chủ động hơn, cảnh giác hơn trong suốt hành trình mua sắm nhằm bảo vệ quyền lợi của chính mình.
Chúng ta thường đi cùng bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình mỗi dịp mua sắm, việc này giúp chúng ta có thêm thời gian bên nhau hơn - Ảnh minh họa: Shutterstock
8. Nâng cao khả năng quản lý
Rõ ràng, mua sắm cải thiện các kỹ năng như quản lý thời gian, kỹ năng sắp xếp và kỹ năng xã hội… Bạn cũng không thể đi mua sắm cả ngày do đó việc quản lý thời gian sao cho phù hợp nhất hẳn là điều bạn phải cân nhắc.
9. Dạy cách kiên nhẫn
Vì sao ư? Bạn sẽ học được cách phải kiên nhẫn với những người bán hàng khi họ phải tìm bằng được món đồ bạn thích. Bạn cũng phải kiên nhẫn chờ đợi người bạn đi cùng thử đồ. Tại quầy thanh toán, bạn cũng phải kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt mình. Từ đó, kiên nhẫn trở thành nguyên tắc vàng của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.