An Giang hút khách du lịch nhờ ứng dụng công nghệ 4.0

06/09/2019 14:50 GMT+7

Mỗi năm, lượng du khách đến An Giang đều tăng nhờ những cảnh đẹp tự nhiên cũng như sự nhanh nhạy của ngành chức năng khi ứng dụng công nghệ 4.0 vào du lịch .

Những năm trước, du khách đến An Giang chưa cao, nhưng từ năm 2010 trở về sau tăng nhanh. Cụ thể, năm 2010 tỉnh đón 4,7 triệu lượt khách, đến năm 2015 đón 6,3 triệu lượt khách. Năm 2017 đón 7,3 triệu lượt khách, năm 2018 đón 8,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 4.800 tỉ đồng. Riêng 3 tháng đầu năm 2019, An Giang đón trên 3,2 triệu lượt khách, tăng 10,34% so với cùng kỳ năm 2018.

Khai thác công nghệ 4.0 cho du lịch

Lượng khách đến An Giang ngày càng tăng nhờ sự năng động của chính quyền sở tại cùng với việc chấn chỉnh tệ nạn văn hóa, xã hội tại các điểm du lịch. Ông Đặng Đức Phong, Trưởng phòng Xúc tiến du lịch, Trung tâm xúc tiến Thương mại - Đầu tư tỉnh An Giang, cho biết lúc trước du khách biết đến cảnh đẹp của An Giang như rừng tràm Trà Sư, Thất Sơn hùng vĩ… qua tranh ảnh, sách báo là chính. Còn bây giờ, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, những ngóc ngách ẩn khuất như cây thốt nốt hình trái tim, “tuyệt tình cốc” ở hồ Tà Pạ, các suối nước và ao hồ trên núi, nhà thờ và chùa cổ ở cù lao Giêng, các món ăn ngon miệt vườn… được du khách khám phá và khai thác hình ảnh triệt để khi đến An Giang.
Theo ông Phong, Trung tâm đã khai thác, vận dụng công nghệ 4.0 và mạng lưới thông tin hiện đại vào việc quảng bá du lịch, thu hút khách đến An Giang. Ông Phong lý giải hiện nay mỗi người đi du lịch đều có một chiếc smartphone để quay phim, chụp ảnh nên chúng ta phải biết khai thác “đội ngũ” PR hùng hậu này. An Giang có nhiều cảnh đẹp nên với các góc nhìn đa chiều, các bạn trẻ rong chơi đến đâu sẽ chụp hình và check-in lên mạng xã hội đến đó.
Góc cảnh các bạn chụp cực đẹp, đó là những cảnh thực đời thường, không phải ảnh ảo hay ảnh ghép nên khi tải lên mạng xã hội giới thiệu đến người quen sẽ tạo được hiệu ứng tức thì. Bên cạnh đó, các phượt thủ cũng là các tay săn ảnh cừ khôi, những reviewer rất quan trọng này là cần thiết để quảng bá du lịch. “Do đó, điều chúng tôi cần làm là nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, quản lý tốt các điểm đến văn minh, lịch sự thì sẽ tạo được ấn tượng đẹp với du khách và tạo ra tác động lan truyền. Không gì hay cho bằng người đi trước gới thiệu và quảng bá cho người đi sau.
Ngoài ra, chúng tôi còn quảng bá hình ảnh du lịch An Giang, tương tác trực tiếp, hỗ trợ du khách khắp thế giới qua website của Trung tâm hay qua các trang fanpage trên mạng xã hội. Qua những điểm đó, du khách tiếp cận gần hơn, hiểu rõ hơn về du lịch An Giang, thu hút thêm nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm”, ông Phong chia sẻ.

Thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp

An Giang có nhiều cảnh đẹp. Ngoài thắng cảnh nổi tiếng như Núi Sam, chùa Hang, Miếu Bà chúa Xứ (TP.Châu Đốc), nhà thờ cù lao Giêng (H.Chợ Mới)… còn có nhiều cảnh đẹp khó quên từ vùng sông nước đến núi cao.
Ngồi tắc ráng lướt trong rừng tràm Trà Sư (H.Tịnh Biên), chị Nguyễn Thị Bích Vân, du khách đến từ TP.HCM, trầm trồ nhìn cảnh đẹp, nghe chim trời kêu hót ríu rít nhưng không quên cầm điện thoại liên tục bấm máy ghi lại những cảnh đẹp ở rừng tràm ngút ngàn này. Cạnh rừng tràm là rặng Thất Sơn hùng vĩ, một trong số đó là núi Dài cao trên 250 m thuộc xã An Phú, H.Tịnh Biên. Ngọn núi này là điểm đến của nhiều bạn trẻ tìm đến các hồ nước hoang sơ trên đỉnh núi để trải nghiệm.
Anh Trần Văn Tín (26 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên, An Giang) kể: “Leo lên đỉnh núi, đứng bên các hồ nước như huyền thoại này chụp ảnh, vừa có hồ vừa núi rừng bao la hòa quyện đẹp vô cùng”. Cách xa đó là núi Cấm (xã An Hảo) được ví là nóc nhà miền Tây với chiều cao trên 720 m. Vào mùa mưa, nước trong khe đá ngày đêm chảy róc rách ra suối Thanh Long thật êm tai…
Cảnh đẹp như vậy nên các đôi uyên ương, các phượt thủ có dịp đều đến đây chụp những bộ ảnh đẹp để tải lên mạng và lưu lại kỷ niệm khó quên khi đặt chân đến miền du lịch An Giang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.