Ăn nhiều protein giúp chống suy tim ở người lớn tuổi

Ngọc Quý
Ngọc Quý
30/05/2018 08:08 GMT+7

Ăn nhiều protein có thể là phương thuốc giúp người già có thể chống lại bệnh suy tim.

Lượng protein cần thiết mỗi ngày tương đương 2 ức gà. Tuy nhiên, không nhất thiết phải ăn ức gà mà có thể thay thế bằng các thực phẩm khác.
Từ nghiên cứu, các nhà khoa học Hà Lan tin rằng một chế độ ăn với hàm lượng protein cao không những giúp cơ bắp phát triển to hơn mà còn giúp tim hoạt động mạnh hơn và khỏe hơn trong thời gian dài, theo Daily Mail.
Nghiên cứu được các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế Đại học Groningen (Hà Lan) thực hiện trên khoảng 2.000 người châu Âu. Họ liên kết, so sánh dữ liệu về sức khỏe tim mạch với chế độ ăn của những người tham gia.
Các nhà khoa học phát hiện nhóm người ăn ít protein có nguy cơ tử vong vì suy tim cao hơn đến 46% so với nhóm người ăn protein nhiều nhất.
Những người nghiên cứu có độ tuổi trung bình là 68. Lượng protein họ tiêu thụ được các nhà khoa học theo dõi thông qua phân tích nước tiểu. Sau khi loại trừ yếu tố như tuổi tác, chức năng thận, nhóm nghiên cứu đã phát hiện sự khác biệt lớn trong việc tiêu thụ protein giữa những người ăn nhiều và ăn ít protein.
Suốt gần 2 năm tiến hành nghiên cứu, trong nhóm ăn dưới 40 gram protein/ngày thì 31% trong số họ đã tử vong. Trong khi đó, tỷ lệ này giảm xuống còn 18% nếu ăn 70 gram protein/ngày trở lên, theo Daily Mail.
Vì vậy, các nhà khoa học khuyến cáo người lớn tuổi nên ăn ít nhất 70 gram protein/ngày. Lượng protein này tương đương 2 ức gà. Các loại hạt như đậu phộng, óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều… cũng chứa nhiều protein với khoảng 20 gram protein trên 100 gram hạt.
Ngoài ra, trứng cũng là lựa chọn tốt vì lòng trắng trứng rất giàu protein, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.