• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Bã cafe, vỏ hàu, chai nhựa PET… ‘hồi sinh’ trên sàn diễn thời trang quốc tế

28/05/2022 13:00 GMT+7

Chương trình Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam - Aquafina Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2022 mùa thứ 13 đã chính thức khai mạc hôm 26.5 với chủ đề #ReFashion để truyền đi thông điệp tích cực, hướng đến sự phát triển bền vững cho thời trang Việt Nam trong điều kiện bình thường mới.

Đây cũng là lần đầu tiên trên sàn diễn thời trang quốc tế, màn “chào sân” của những sợi vải xanh được tái tạo từ bã cafe, vỏ hàu, chai nhựa PET từ công ty Faslink.

#Refashion - đã đến lúc thời trang Việt Nam cần thay đổi cách nghĩ, cách làm

Bà Trang Lê - Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á: “Năm 2020, tỷ trọng xuất khẩu ngành dệt may Việt Nam đạt con số 36 tỉ đô la. Năm 2021, đại dịch diễn ra khốc liệt tại Việt Nam nhưng con số ấy tăng lên 40,5 tỉ đô la. Và mới chỉ trong quý I năm 2022, thì con số xuất khẩu đã đạt được 11 tỉ đô la. Ngày hôm nay, có thể nói rằng Việt Nam đã vươn lên trở thành quốc gia đứng thứ hai trên thế giới về gia công xuất khẩu dệt may, đứng sau Trung Quốc. Nhưng một nghịch lý rằng, Việt Nam chưa có một ngành thời trang đúng nghĩa phát triển”.

Chính vì thế, thông qua sự kiện và những Bộ sưu tập thiết kế trên sàn diễn, bà Trang Lê không khỏi hy vọng: “restart” khởi động lại ngành thời trang Việt Nam với nhịp điệu mới, sức sống mới, bởi thời trang không chỉ là các bộ sưu tập được trình diễn trên sân khấu, mà còn là nơi kết nối và lan tỏa những giá trị sống, linh hồn và vẻ đẹp thật sự của cuộc sống. Đó là lý do mà BTC quyết định phải tổ chức Aquafina Vietnam International Fashion Week 2022 với chủ đề #ReFashion. Đã đến lúc chúng ta cần thay đổi cách nghĩ (ReThinking), thay đổi cách làm (ReInventing), thay đổi cách vận hành (ReGenerating) để tạo ra một cuộc cách mạng mới (Revolution) của một nền thời trang Việt Nam bền vững, thân thiện với môi trường.

Bà Trần Hoàng Phú Xuân - CEO Faslink (Áo trắng) tại buổi lễ khai mạc Tuần lễ Thời trang Quốc tế Xuân Hè 2022

Theo công bố, hầu hết các NTK tham gia Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam - Aquafina Vietnam International Fashion Week Spring Summer năm nay đều định hướng theo chủ đề #ReFashion. Trong đó, sẽ có 6 NTK chọn những chất liệu vải xanh như vải sợi sen, vải sợi cafe, vải sợi vỏ hàu,… do Faslink cung cấp để biến hóa những ý tưởng của mình trên sàn diễn thời trang quốc tế tại Việt Nam năm nay.

Tại buổi trình diễn đêm khai mạc, lần đầu tiên những sợi vải bền vững được tái tạo từ bã cafe, vỏ hàu, thân và lá sen, chai nhựa PET được bay bổng, thăng hoa trong 2 BST đầu tiên của các nhà thiết kế Việt Nam là NTK Võ Công Khanh và NTK Adrian Anh Tuấn. BST H2O của NTK Võ Công Khanh là hiện thân của sự “ hồi sinh” những chất liệu tưởng như bỏ đi như vỏ hàu, bã cafe,… đã mở màn cực kỳ ấn tượng cho một tuần lễ thời trang rực rỡ năm nay. Hay như BST Lãng Du của NTK Adrian Anh Tuấn sử dụng những phần lớn chất liệu vải từ vỏ hàu được thổi hồn như cuộc dạo chơi ngoài biển khơi cùng với sắc màu rực rỡ.

BST H2O - NTK Võ Công Khanh được thực hiện phần lớn từ vải sợi vỏ hàu, vải sợi cafe, vải sợi Poly nhựa PET tái chế do công ty Faslink cung cấp

Định nghĩa lại vẻ đẹp thời trang qua các chất liệu “xanh”

Vẻ đẹp của thời trang là một khái niệm vô cùng trừu tượng, trải qua bao thập kỷ thì định nghĩa đó không ngừng thay đổi theo xu hướng. Sàn diễn thời trang Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam - Aquafina Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2022 với chủ đề #ReFashion định nghĩa lại vẻ đẹp của thời trang bằng việc các BST trên sàn diễn năm nay sẽ truyền tải thông điệp tích cực về thời trang bền vững.

Những bộ trang phục may đo từ chất liệu vải xanh không chỉ làm tôn dáng, mặc đẹp, tính ứng dụng như khử mùi, chống nắng,… mà qua từng bộ trang phục còn là sự lan tỏa một thông điệp sống tích cực, sống đẹp trong những lựa chọn xanh, hồi sinh những “phế liệu” bằng cách làm mới diện mạo cho chúng.

Đó là những gì mà Faslink - Công ty Cổ phần Kết nối Thời trang theo đuổi trong suốt hành trình hơn 12 năm qua, được biết đến là doanh nghiệp tiên phong cho ra thị trường nhiều loại vải xanh từ bã cà phê, bạc hà, vỏ hàu, nhựa PET tái chế… có tính ứng dụng cao và được thị trường đón nhận tích cực: “Những nỗ lực của Faslink hay những doanh nghiệp, cá nhân trong việc phát triển bền vững đã ngày càng nhận được những tín hiệu phản hồi tích cực. Chủ đề của AVIFW 2022 là #ReFashion, các nhà thiết kế trẻ sử dụng các nguyên liệu vải xanh được nghiên cứu và tạo ra từ bã cà phê, vỏ hàu, chai nhựa PET… Đây là một điều đáng tự hào khi những loại vải xanh từ Faslink lần đầu tiên xuất hiện trên sàn diễn thời trang đẳng cấp quốc tế, đã thật sự lan tỏa và tiếp thêm cảm hứng sáng tạo trong thời trang cho các nhà thiết kế” - Bà Trần Hoàng Phú Xuân CEO Faslink chia sẻ.

BST H20 của NTK Võ Công Khanh thực hiện phần lớn từ chất liệu vải Recycled Oyster, Recycled Poly và Cafe do Faslink cung cấp đã mở màn cho Tuần lễ thời trang

Sự kết hợp giữa 2 yếu tố nghệ thuật và kỹ thuật, cũng chính là ký tự số 2 trong tên BST chính là sự kết hợp tuyệt vời để có thể thật sự thổi hồn vào từng thớ vải mà Faslink đã “hồi sinh” những vật liệu đời thường như bã cafe, vỏ hàu, chai nhựa PET… Giới mộ điệu thời trang và công chúng giờ đây không chỉ thưởng thức vẻ đẹp của từng đường may, mét vải, form dáng, sức sáng tạo mà còn cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp tâm hồn, vẻ đẹp từ thông điệp tích cực được lan tỏa từ sàn diễn thời trang đẳng cấp quốc tế này.

Top
Top