Bạn cần có 9 thói quen tốt này để trẻ lâu

05/12/2017 08:50 GMT+7

Có thể nói rằng mọi người không thể ngăn chặn được tất cả các dấu hiệu lão hóa, vì đó là quá trình tự nhiên, không thể tránh khỏi mà tất cả chúng ta đều phải trải qua.

Đối với hầu hết chúng ta, khi đạt đến tuổi 30, cơ thể, mức độ năng lượng và sức khỏe bắt đầu thay đổi mạnh mẽ. Những dấu hiệu lão hóa như tóc bạc, các đường nét trên mặt và nếp nhăn, trọng lượng thay đổi... sẽ bắt đầu xuất hiện, và có những thay đổi bên trong cơ thể xảy ra.

tin liên quan

Chống lão hóa bằng món ăn bài thuốc
Trong kho tàng y học cổ truyền có nhiều phương thuốc dân gian có tác dụng chống lão hóa. Sau đây là một số món ăn bài thuốc phòng chống lão hóa trong dân gian.
Sau độ tuổi 40, tỷ lệ trao đổi chất, mức năng lượng và hệ miễn dịch của chúng ta chậm lại, dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe. Ngoài ra, một số thay đổi hoóc môn liên quan đến tuổi tác xảy ra trong cơ thể cũng làm tăng các triệu chứng tiêu cực.
Tất cả các dấu hiệu lão hóa được đề cập ở trên đều được kích hoạt bởi sự thoái hoá của các tế bào bắt đầu xảy ra sau tuổi 30-35. Vì vậy, có một số thói quen lành mạnh mà bạn có thể theo dõi hằng ngày để làm chậm thoái hóa tế bào và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm được liệt kê dưới đây, theo boldsky.
Cười nhiều
Nụ cười là thứ tốt nhất có thể làm tăng vẻ đẹp của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta có thể không biết rằng nụ cười thoải mái và nhiều lần trong ngày, ngay cả khi bạn không cảm thấy như thế, thực sự có thể giúp tăng tuần hoàn máu lên các cơ mặt, do đó làm chậm sự xuất hiện của các nếp nhăn và đường nét.
Ăn nhiều trái cây
Trái cây rất tốt cho sức khỏe và có thể ngăn ngừa được một số bệnh. Những gì chúng ta có thể không biết là nhiều trái cây, đặc biệt là trái cây như quả mọng, nho, mận,… có hàm lượng vitamin C và sorbitol cao, cả hai đều giúp duy trì mức độ ẩm trong da, ngăn nếp nhăn, và chảy xệ...
Mát xa
Mát xa mặt, bàn tay và bàn chân cũng có thể giúp kích thích sản xuất các tế bào mới hơn ở những khu vực này và làm chậm quá trình thoái hóa tế bào, do đó ngăn ngừa các dấu hiệu bên ngoài lão hóa như nếp nhăn và chảy xệ da
Ăn nhiều rau xanh
Có một lý do phải ăn rau xanh thường xuyên, đó là chúng giúp làm chậm lại các dấu hiệu lão hóa. Các chất chống ô xy hóa và vitamin K có trong rau chân vịt, cải xoăn, lá bạc hà… có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào.
Ăn cá
Nếu bạn không phải là người ăn chay và không bị dị ứng với cá thì nên thêm cá vào chế độ ăn uống, đặc biệt là cá hồi, vì chúng giàu vitamin E và dimethylaminoethanol, cả hai đều có thể làm chậm quá trình thoái hóa tế bào bằng cách nuôi dưỡng tế bào.
Tập thể dục nhiều hơn
Chúng ta luôn biết rằng tập thể dục là một thói quen rất lành mạnh, có thể giúp giảm cân, ngăn ngừa bệnh tim và tăng cường miễn dịch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục ít nhất 4 lần trong một tuần có thể tăng cường tái tạo tế bào bằng cách cải thiện lưu lượng máu tới các tế bào, do đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như da nhăn, đau khớp, mệt mỏi do tuổi tác.

Hạn chế các thực phẩm chế biến
Thực phẩm chế biến như thức ăn nhanh, bánh pizza, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên… bạn cần hạn chế, vì chúng có thể gây tăng cân, vấn đề về tim và các vấn đề sức khỏe khác. Một thực tế khác là, các chất béo và các chất độc trong thực phẩm chế biến có thể gây thoái hóa sớm các tế bào, do đó làm đẩy nhanh quá trình lão hóa.
Kiểm soát stress
Stress có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khoẻ, bao gồm trầm cảm, huyết áp cao và bệnh tim. Ngoài ra, căng thẳng quá mức cũng có thể làm suy yếu tế bào và đẩy nhanh hơn quá trình thoái hóa, do đó làm cho bạn già sớm hơn tuổi. Vì vậy, tránh căng thẳng để ngăn ngừa lão hóa sớm.
Tránh sử dụng thiết bị hiện đại quá mức
Trong kỷ nguyên hiện đại này, gần như không thể tồn tại được mà không sử dụng máy tính, điện thoại, máy tính bảng... bởi vì chúng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng quá nhiều tiện ích có thể dẫn đến sự phát triển của các nếp nhăn trên mặt và đường xung quanh mắt sớm hơn nhiều so với bình thường!

tin liên quan

Muốn ngăn ngừa lão hóa, nên ăn nấm?
Theo một nhóm nhà nghiên cứu tại tiểu bang Pennsylvania (Mỹ), nấm có lượng chất chống ô xy hóa cao đáng kể có thể giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.