Bị ngừng tim vì tập luyện quá sức, tỉnh dậy không còn nhớ người thân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/07/2018 11:24 GMT+7

Tập luyện quá sức đã khiến ông Garth Suthurst, một huấn luyện viên gym 39 tuổi, bị ngừng tim. Ông được cấp cứu và may mắn qua khỏi, nhưng khi tỉnh dậy đã quên hết người thân trong gia đình.

Ông Suthurst bị ngừng tim trong khoảng 20 phút vào ngày 1.6. Những người có mặt lúc ấy và giúp tim Suthurst đập lại bình thường. Điều này là cực kỳ may mắn vì tỷ lệ sống sót của Suthurst lúc đó chỉ khoảng 8%, theo Daily Mail.
Các bác sĩ cho rằng chính việc tập luyện thường xuyên đã giúp tăng sức chịu đựng của cơ thể và giúp các cơ quan của ông Suthurst vẫn có thể hoạt động mà không cần ô xy trong thời gian lâu như vậy.
Khi mở mắt tỉnh dậy, Suthurst không còn nhận ra cô con gái nhỏ Lily, 8 tuổi, cũng như vợ mình. Tuy nhiên, một tia hy vọng đã lóe lên khi Suthurst có thể nhớ lại và ca bài hát có tên Hey Jude.
Sau 35 ngày điều trị tại bệnh viện, ông bắt đầu nhận ra người thân. Suthurst nói với con gái Lily là ông muốn khỏe lại để kiếm tiền lo cho gia đình. Sức khỏe Suthurst dẫn bình phục và ông được xuất viện sau đó.
“Đó là khoảng thời gian vô cùng khó khăn của chúng tôi, sự tiến triển sức khỏe của chồng tôi thật đáng kinh ngạc”, bà Sorrel Lewis, 36 tuổi, vợ ông Suthurst và cũng là một huấn luyện viên gym, kể lại.
“Có rất nhiều người bị ngừng tim như anh ấy nhưng đã tử vong. Sự thật là nhờ cơ thể khỏe mạnh đã giúp anh ấy qua khỏi”, bà nói thêm.
Suthurst là người Anh, quê nhà ở thành phố Manchester (Anh) nhưng hiện sống ở thành phố Marbella (Tây Ban Nha). Ông bị ngừng tim khi mang theo tạ nặng trên người và chạy trên máy chạy bộ tại một phòng tập ở Marbella. Ông cũng là huấn luyện viên tại đây.
Người quản lý phòng tập phát hiện Suthurst nắm trên mặt đất nên đã lập tức chạy đến hô hấp nhân tạo và gọi xe cấp cứu. Lúc ấy, cả cơ thể Suthurst chuyển sang màu xanh và lạnh.
Nhưng đến tận 22 phút sau xe cấp cứu mới đến và đó là khoảng thời gian kinh hoàng với những người có mặt lúc ấy. Họ đã nỗ lực giúp tim ông Suthurst đập trở lại. Việc này là rất khó vì cơ thể Suthurst to lớn và vẫn còn mang tạ trên cơ thể. May mắn là tim Suthurst đã đập lại. Hiện tại, Suthurst vẫn chưa bình phục hoàn toàn. Gia đình đang gây quỹ để hỗ trợ điều trị cho ông, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.