Cách ly 6 người Việt Nam từ Trung Quốc đáp chuyến bay xuống Vân Đồn

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
02/02/2020 19:53 GMT+7

6 người là đại diện của Vietnam Airlines trên chuyến bay từ Bắc Kinh ( Trung Quốc ) về Vân Đồn đã được đưa đi cách ly tại thành phố Uông Bí, Quảng Ninh.

Ngày 2.2, đại diện Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết, 6 người là đại diện của Vietnam Airlines đã được đưa đi cách ly tại Trường quân sự tỉnh Quảng Ninh (thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) sau chuyến bay từ Bắc Kinh về đến Vân Đồn, lúc 18 giờ 30 ngày 1.2.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cho hay trên chuyến bay còn có 8 phi hành đoàn, nhưng những người này không rời khỏi máy bay nên không phải đưa đi cách ly.
Cũng theo Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đơn vị này đã chuẩn bị xong các phương án cần thiết để đón các chuyến bay đưa du khách người Việt Nam từ Trung Quốc trở về.
Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã bố trí 2 máy đo thân nhiệt loại hiện đại nhất để giám sát các hành khách; đồng thời tổ chức xịt khử trùng toàn bộ luồng đi của khách để tránh lây nhiễm chéo.
Tất cả các hành khách sau khi đáp chuyến bay xuống sẽ được đưa đi cách ly theo dõi 14 ngày tại Trường quân sự tỉnh Quảng Ninh. Trong trường hợp phát hiện hành khách có thân nhiệt cao, sẽ đưa về khu vực cách ly đặc biệt tại Trung tâm y tế huyện Vân Đồn.

Bệnh nhân Trung Quốc nhiễm virus corona sắp được xuất viện

Trước đó, ngày 1.2, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản ngừng tất cả các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 13 giờ cùng ngày. Tuy nhiên, vẫn còn một lượng lớn người Việt Nam đang lưu lại tại nhiều nơi ở Trung Quốc.
Cục Hàng không Việt Nam đang lên phương án đưa công dân Việt Nam trở về nước và dự kiến đáp các chuyến bay xuống Vân Đồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.