Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chạy chậm mỗi ngày giúp bạn trẻ hơn

15/05/2017 11:11 GMT+7

Các nhà nghiên cứu cho biết nam giới và phụ nữ mỗi ngày chạy bộ chậm từ 30-40 phút trong 5 ngày một tuần có thể làm chậm đồng hồ sinh học lên 9 năm, theo boldsky.

Nghiên cứu trên cho thấy người lớn có hoạt động thể chất cao có thể có tuổi sinh học của họ giảm 9 năm đối với những người ngồi yên và giảm 7 năm so với những người hoạt động vừa phải.
Bà Larry Tucker, giáo sư tại Đại học Brigham Young (Mỹ), cho biết: "Nhiều người có vẻ bề ngoài trẻ hơn tuổi thực tế của họ. Chúng ta càng có nhiều hoạt động về mặt cơ thể, quá trình lão hóa sinh học ít xảy ra hơn trong cơ thể chúng ta”.

tin liên quan

Điều kỳ diệu cho cơ thể nhờ 10.000 bước đi mỗi ngày
Thiếu hoạt động thể chất là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong trên toàn thế giới. Có một số lợi ích về sức khoẻ mà bạn có thể có được từ hoạt động thể chất và nó có thể giúp rất lớn cho sức khỏe, đó là đi bộ.

Tucker nói thêm: "Trong nghiên cứu này, được đăng trên tạp chí Medical Preventive Medicine, nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 5.823 người lớn. Phụ nữ tham gia 30 phút chạy bộ mỗi ngày và nam giới tham gia 40 phút, trong 5 ngày một tuần, với mức độ hoạt động thể chất liên tục cao hơn đáng kể, có các telomere dài hơn đáng kể. Telomere là protein của nhiễm sắc thể của chúng ta có mối liên hệ rất lớn với tuổi tác. Chúng ta càng già đi, telomere của chúng ta càng ngắn”.
Mặc dù cơ chế chính xác cho việc tập thể dục bảo quản telomere vẫn chưa được khám phá nhưng bà Tucker nhấn mạnh rằng nó có thể gắn liền với chứng viêm và stress oxy hoá.
Trước đây, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng hoạt động thể dục thường xuyên làm giảm nguy cơ tử vong và kéo dài cuộc sống, và bây giờ nghiên cứu mới cho thấy một phần của lợi thế tập thể dục có thể là nhờ sự bảo vệ telomere của cơ thể.
Top