Đà Nẵng đưa các du khách Hàn Quốc có nguyện vọng về nước bằng máy bay

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
25/02/2020 20:23 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ kết luận, trên cở sở đề xuất của Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, thống nhất đưa các du khách Hàn Quốc đến từ TP.Daegu (tâm dịch Covid-19 ở Hàn Quốc) về nước.

Tối 25.2, UBND TP.Đà Nẵng cho biết trưa cùng ngày, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, có cuộc họp với các đơn vị liên quan để bàn việc đưa một số du khách đến từ thành phố Daegu (Hàn Quốc) về nước.

977 ca nhiễm, 10 ca tử vong vì Covid-19 tại Hàn Quốc

Theo văn bản của UBND TP.Đà Nẵng, tại buổi họp, sau khi nghe đề xuất của Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Đà Nẵng và ý kiến của các đơn vị dự họp, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng kết luận vừa qua một số công dân Hàn Quốc đến Đà Nẵng du lịch, công tác. Tuy nhiên, thời điểm đến của các công dân Hàn Quốc rơi vào dịp Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất.
Bộ Y tế Việt Nam cũng đã có công văn ngày 24.2 hướng dẫn cách ly đối với người đến từ Hàn Quốc. Theo đó, các cơ quan chức năng của TP.Đà Nẵng thông báo đến các công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly theo quy định.
Theo văn bản, "bên cạnh một số công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly cũng có một số người khác mong muốn được quay lại Hàn Quốc. Theo nguyện vọng của các công dân Hàn Quốc này, trên cơ sở đề xuất của Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Hãng Hàng không Vietjet Air và các điều kiện về y tế, UBND TP.Đà Nẵng thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc về nước bằng đường hàng không (đi đường riêng, từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay)”.
Cũng tại văn bản này, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giao Sở Ngoại vụ chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Giao thông Vận tải làm việc trực tiếp với Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Đà Nẵng và các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đưa các công dân Hàn Quốc về nước trên chuyến bay vào tối 25.2.

Hàn Quốc xét nghiệm virus corona cho 200.000 tín đồ giáo phái Shincheonji

Chủ tịch TP.Đà Nẵng giao Sở Y tế kiểm tra sức khỏe của các du khách Hàn Quốc, cấp giấy xác nhận của cơ sở y tế; chủ trì phối hợp với Hãng hàng không Vietjet Air có văn bản nêu rõ tình huống hiện tại, tình trạng sức khỏe của các du khách Hàn Quốc để thông báo tại quầy làm thủ tục Sân bay Đà Nẵng.
Đối với các công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly tại TP.Đà Nẵng, Sở Y tế tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định tại bệnh viện theo quy định. 
Riêng về trường hợp 2 công dân Thái Lan (đi chung đoàn với các công dân Hàn Quốc) có nhu cầu xuất cảnh, yêu cầu các đơn vị xử lý tương tự như trường hợp các công dân là du khách Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.