Đoàn Lô tô Sài Gòn Tân Thời lên báo 'The New York Times'

30/10/2019 22:19 GMT+7

The New York Times vừa có bài giới thiệu đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời như một điểm đến đặc biệt tại TP.HCM.

Đáng chú ý, tờ báo hàng đầu Hoa Kỳ cho rằng đây là hoạt động phản ánh chân thực đời sống của cộng đồng LGBT tại Việt Nam.
Trong bài viết Where to Stay, and Where to Eat Noodle Soup, in Ho Chi Minh City, thuộc chuyên mục Style Magazine, The New York Times đã chọn loại hình lô tô vào danh sách các hoạt động giải trí thú vị ở TP.HCM. Cụ thể, trong chuỗi các địa điểm tham quan và trải nghiệm văn hóa, tờ này đánh giá đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời góp phần thể hiện bản sắc sôi động, trẻ trung và sành điệu của TP.HCM.
Cụ thể, phần giới thiệu của trang này viết: “TP.HCM có thể không có một khu vực nhất định dành cho người đồng tính, bù lại có một loạt các địa điểm vui chơi dành cho thế giới thứ ba khắp thành phố này. Trong đó, đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời với hàng loạt các buổi biểu diễn đầy hấp dẫn của mình, có lẽ là đại diện đầy chân thực và độc đáo về cộng đồng LGBT ở Việt Nam. Dựa trên trò chơi dân gian truyền thống ở miền nam Việt Nam, lô tô là một dạng trò chơi được trình diễn bằng cách kêu những con số bằng các bài hát dân ca lẫn hiện đại bởi các người đẹp chuyển giới”.
Ngoài ra, nằm trong các địa điểm vui chơi nổi bật tại TP.HCM còn có địa điểm được xướng tên như: Bảo tàng phụ nữ Nam bộ, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên…
Đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời lên báo The New York Times. Ảnh: Chụp màn hình

Đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời lên báo The New York Times

Ảnh: Chụp màn hình

Được biết, Sài Gòn Tân Thời là một trong những đoàn nghệ thuật lô tô nổi bật hiện nay. Vừa qua, đoàn này còn tổ chức tour diễn miễn phí vòng quanh 5 trường đại học tại TP.HCM nhằm lan tỏa loại hình này đến với khán giả trẻ. Tour diễn có sự tham gia của chủ đoàn Lộ Lộ cùng các thành viên quen mặt với khán giả như: La Kim Quyền, Hương Hỏa, Diệp Thanh Thanh, Nhã Vy, Nguyễn Trung...
Chia sẻ về dự án đặc biệt này, trưởng đoàn Lộ Lộ cho biết: “Đoàn rất vui khi nhận được tình cảm yêu mến như vậy khi đến với các trường đại học. Bởi vì đó cũng chính là mục đích của tour lưu diễn mà đoàn đặt ra ngay từ ban đầu, đó là chúng tôi muốn cải thiện sự nhìn nhận của cộng đồng, đặc biệt là của giới tri thức trẻ đối với loại hình nghệ thuật lô tô”.
Đáng chú ý, đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời đang trong quá trình nỗ lực mang văn hóa lô tô ra thế giới. Sau khi xuất ngoại thành công với tour diễn tại Úc, Đài Loan, đoàn này tiếp tục chuẩn bị biểu diễn tại Mỹ. Bà bầu Lộ Lộ bộc bạch rằng những hoạt động này góp phần vào quá trình thay đổi định kiến cũng như công nhận về tài năng nghệ thuật của cộng đồng LGBT hiện nay.
Sài Gòn Tân Thời được thành lập vào ngày 20.10.2017. Sau khi giành giải quán quân tại chương trình Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa, Sài Gòn Tân Thời tiếp tục ghi dấu ấn trong hàng loạt chương trình truyền hình, gameshow như: Người bí ẩn, Siêu bất ngờ, Người ấy là ai, Ơn giời cậu đây rồi, Ký ức vui vẻ, Tình Khúc giao mùa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.